Sáng ngày 8/6, HTX dịch vụ kinh doanh tổng hợp Minh Lương tổ chức Đại hội thường niên năm 2022; Kỷ niệm 1 năm thành lập HTX và Lễ ký kết hợp tiêu thụ sản phẩm rượu Minh Lương.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Hùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và các phòng ban liên quan. Về phía thị xã có Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long; Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc và Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và phường Trung Lương.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Hợp tác xã dịch vụ kinh doanh tổng hợp Minh Lương được thành lập vào tháng 6/2021 với 7 thành viên tham gia do ông Phạm Quang Hồng giữ chức vụ Giám đốc.

Ngành, nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của HTX bao gồm: Chăn nuôi gia súc, gia cầm; nuôi trồng thủy sản; trồng cây ăn quả các loại; cung ứng dịch vụ giống cây, giống con phục vụ sản xuất nông nghiệp; Sản xuất, chế biến rượu truyền thống; Sản xuất, chế biến tinh dầu thảo dược; trà thảo dược; nước sát khuẩn, nước rửa chén, bát, nước lau sàn nhà, nước giặt, dầu gội đầu; nước ngâm chân từ thảo dược hữu cơ thiên nhiên; Sản xuất nuôi trồng nấm ăn và nấm dược liệu; Sản xuất nước uống tinh khiết; Sản xuất, chế biến hương các loại.

Ông Phạm Quang Hồng - Giám đốc HTX khai mạc đại hội

Trong năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, giá cả nhiên liệu, nguyên vật liệu tăng cao nhưng Hội đồng quản trị, Ban giám đốc HTX và sự nỗ lực cố gắng của các thành viên, HTX đã tìm giải pháp để tạo việc làm, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tăng doanh thu cho HTX, vấn đề được HTX quan tâm nhất đó là chất lượng sản phẩm, mở rộng liên doanh, liên kết, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Bà Phan Thị Hồng Xoan - Phó Giám đốc HTX báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh HTX

Theo đó, ngoài đầu tư chuồng trại chăn nuôi, trồng cây ăn quả, HTX đã đa dạng hóa các loại hình sản xuất. Đặc biệt, sản xuất, chế biến rượu truyền thống: Hợp tác xã đã đầu tư dây chuyền máy móc công nghệ được nhập khẩu theo tiêu chuẩn Châu Âu để đưa vào sản xuất, chế biến rượu. Trong năm 2021, HTX đã nhập 11 tấn gạo nếp, đã nấu được 10.000 lít rượu; sau khi nấu, chưng cất, chiết xuất rượu theo quy trình, HTX đã đóng chai, đóng bình và bắt đầu đưa vào lưu thông trên thị trường. Rượu truyền thống của HTX Minh Lương được lấy tên nhãn hiệu là Golden Rice, để đảm bảo chất lượng ngoài sự nỗ lực phấn đấu của HTX còn có sự giúp đỡ của các cấp, các ngành từ phường đến thị xã do đó cuối năm 2021 sản phẩm rượu Golden Rice của HTX Minh Lương đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp bằng và giấy chứng nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh và thị xã chúc mừng Đại hội

Trong sản xuất, chế biến tinh dầu thảo dược; trà thảo dược; nước sát khuẩn, nước rửa chén, bát, nước lau sàn nhà, nước giặt, dầu gội đầu; nước ngâm chân từ thảo dược hữu cơ thiên nhiên thì trong năm 2021, HTX đã tập trung sản xuất các loại sản phẩm thảo dược hữu cơ thiên nhiên với số lượng hơn 12 ngàn lít. Bước đầu đã được khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm thảo dược hữu cơ thiên nhiên sử dụng tốt hơn sản phẩm hóa chất công nghiệp, đảm bảo sức khỏe con người và thân thiện hơn với môi trường, được khách hàng thường xuyên tin dùng. Để có nguồn nguyên liệu sản xuất các sản phẩm thảo dược hữu cơ, HTX đã liên kết với hội nông dân thị xã và hội nông dân các phường, xã, trong năm HTX đã tiêu thụ hơn 10 tấn cây, lá dược liệu các loại do hội nông dân cung cấp. Đánh giá kết quả về tài chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX trong kỳ tổng nguồn thu là 1,68 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 110 triệu đồng, đạt 55% chỉ tiêu, kế hoạch.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Để có điều kiện cho HTX sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ngày càng phát triển, ngay từ đầu kỳ HTX Minh Lương đã tập trung liên kết cùng Hội nông dân thị xã và hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh trong việc cung ứng nguyên liệu đầu vào và bao tiêu sản phẩm đầu ra. Ngoài việc liên kết trên địa bàn thị xã, HTX Minh Lương còn liên kết với Hội nông dân huyện Hương Khê trong việc tiêu thụ gần 10.000 các sản phẩm thảo dược hữu cơ thiên nhiên và trồng 10 ha cây hương bài, liên kết cung ứng con giống và thu mua dê thương phẩm. Liên kết với Hội LHPN huyện Đức Thọ tiêu thụ tiêu thụ đạt gần 7.000 sẩn phẩm các loại.

Ngoài ra HTX còn liên kết với cá nhân hộ gia đình trên địa bàn phường Trung Lương cung ứng nguồn gạo nếp sản xuất trên địa bàn phường để phục vụ cho việc sản xuất và chế biến rượu, số lượng HTX tiêu thụ gần 11 tấn. Bên cạnh đó, HTX còn trích hơn 100 triệu đồng để tham gia các hoạt động tham gia công tác xã hội và từ thiện nhân đạo, công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát huy những kết quả đạt được năm 2022, HTX thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra đó là tập trung chăm sóc các loại cây trồng, cây ăn quả hiện có của HTX, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Sản xuất, chế biến từ 12.000 - 13.000 lít rượu; đóng chai, đóng bình các loại theo đơn hàng; duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm rượu theo tiêu chuẩn OCOP. Các loại sản phẩm thảo dược hữu cơ thiên nhiên tập trung liên kết với các tổ chức, cá nhân, mở rộng thị trường để xuất hết số lượng hiện đang lưu kho; phấn đấu sản xuất mới từ 6 - 8 ngàn sản phẩm các loại. Sản xuất hương các loại phấn đấu đạt từ 15 - 18 tấn bột nguyên liệu/năm; đa dạng hóa các loại sản phẩm; mở rộng thị trường tiêu thụ. Phấn đấu lợi nhuận sau thuế đạt từ 180 - 200 triệu đồng. Phấn đấu lương cán bộ, thành viên, nhân viên lao động của HTX đạt từ 5,5 - 6 triệu đồng/ người/ tháng. Duy trì việc đóng nộp BHXH, BHYT cho cán bộ thành viên, người lao động theo quy định.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh và Phó Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những kết quả của HTX sau 1 năm thành lập đã vượt qua khó khăn, phát huy tiềm năng lợi thế của địa bàn để phát triển sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường, mở rộng liên doanh liên kết trong và ngoài địa bàn. HTX đã đa dạng hóa ngành nghề các sản phẩm gắn liền với bà con nông dân. Để HTX đứng vững và phát triển bền vững các đồng chí mong rằng Ban giám đốc cần phát huy những kết quả đạt được hoàn thiện đầy đủ khung pháp lý về giấy phép kinh doanh, hoạt động của HTX về đất đai và các điều kiện khác. HTX cần xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh sát đúng với từng giai đoạn; mở rộng liên doanh, liên kết, xúc tiến thương mại. Phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương để khai thác và cho ra đời mô hình mới trong sản xuất, chăn nuôi. Cũng cố bộ máy, tập huấn nâng cao năng lực quản lý, tác phong làm việc cho đội ngũ cán bộ và công nhân lao động. Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành cần hướng dẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hỗ trợ các chính sách ưu đãi, đào tạo, tập huấn. Về phía thị xã luôn đồng hành cùng HTX để ổn định và phát triển, đặc biệt quan tâm nguồn nhân lực và các chính sách hỗ trợ…

Nhân dịp Đại hội thường niên năm 2022 và kỷ niệm 1 năm thành lập, HTX đã ký kết hợp tác ghi nhớ về sản xuất cung ứng và nhận phân phối, tiêu thụ sản phẩm rượu của HTX Minh Lương với Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu và dịch vụ THH 1983- Hà Nội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.452
    Online: 17