Chiều ngày 09/6, Đảng bộ phường Nam Hồng tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/ThU, ngày 24/7/2017 của Ban Thường vụ Thị ủy “về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi đoàn, chi hội ở thôn, tổ dân phố” và tổng kết công tác tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Phó đoàn công tác của BTV Thị uỷ tại phường Nam Hồng; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng và ban cán sự tổ dân phố trên địa bàn.

Những năm qua, việc thực hiện Chỉ thị số 20-CT/ThU gắn với thực hiện các Nghị quyết của thị xã đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, ngày càng đi vào thực chất; từng bước trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, nhất là xây dựng, tổ chức, củng cố đội ngũ chi đoàn, chi hội ở tổ dân phố và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng toàn diện, phong phú, thiết thực. Các chi đoàn, chi hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thể hiện được nét riêng, nổi bật của mỗi tổ chức, đơn vị. Từ sau khi thực hiện Chỉ thị 20-CT/ThU, các tổ chức đoàn thể đã tập trung chỉ đạo các chi đoàn, chi hội bằng nhiều hình thức, biện pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt và đặc biệt chú trọng đến xây dựng đội ngũ hội viên nòng cốt. Kết quả vận động, thu hút quần chúng vào tham gia sinh hoạt trong các chi đoàn, chi hội có nhiều chuyển biến tích cực. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy các cấp từ phường đến tổ dân phố; sự phối hợp giữa các Ban công tác Mặt trận với các chi đoàn, chi hội có chuyển biến đáng kể trong việc tuyên truyền vận động Nhân dân hưởng ứng và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân..., góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh theo tinh thần Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp đề ra.

Đồng chí Bùi Văn Quảng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 20 giai đoạn 2017 - 2022

Về việc tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2022-2025. Các chi ủy đã bám sát Kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy để chuẩn bị nhân sự, đảm bảo quy trình theo các bước, dân chủ, khách quan, được đại đa số đảng viên đồng tình, thống nhất cao. Thực hiện nghiêm túc quy trình: Họp chi ủy để thống nhất dự kiến giới thiệu, họp tổ đảng để giới thiệu, họp chi ủy mở rộng để lấy ý kiến giới thiệu, họp chi bộ thông qua dự kiến nhân sự, thăm dò, họp cấp ủy thống nhất, trình BTV đảng ủy cho ý kiến, duyệt. Đại hội đã tiến hành bầu cử theo đúng Quy chế bầu cử trong đảng, kết quả 11/12 chi bộ bầu đủ số lượng BCH chi bộ 3 đồng chí, đảm bảo đúng định hướng (riêng chi bộ công an không cơ cấu cấp ủy, chỉ bầu Bí thư và Phó Bí thư). Bầu Bí thư, Phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 đúng định hướng, đạt tỷ lệ phiếu cao.

Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Thị uỷ viên, Chủ tịch UBMTTQ thị xã đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và những thành quả của cấp ủy Đảng, các chi đoàn chi hội. Đồng thời, đề nghị các cấp uỷ Đảng cần phát huy kết quả đạt được và tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt các tổ chức đoàn thể phải chú trọng tập hợp Hội viên, đoàn viên ở các chi đoàn, chi hội, nắm bắt tình hình, tư tưởng trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn mình quản lý. Định hướng cho đoàn viên, hội viên xác định đúng tư tưởng; chú trọng theo dõi, giúp đỡ và giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Cấp ủy đảng, chính quyền, các chi bộ trực thuộc cần phát huy tinh thần trách nhiệm, khẩn trương ổn định sắp xếp bộ máy; bám sát và quán triệt các nội dung nghị quyết, chương trình hành động để triển khai kịp thời các nhiệm vụ cụ thể. Đồng thời, đưa ra giải pháp và nhiệm vụ chính trị trọng tâm để triển khai thực hiện Chỉ thị 20-CT/ThU đạt hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.335
    Online: 48