Chiều ngày 26/5, phường Bắc Hồng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân gắn với tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại Nhà văn hóa tổ dân phố 1. Tham dự hội nghị có đại diện Đoàn Công tác của BTV Thị ủy tại phường Bắc Hồng, Trưởng phòng Tư pháp, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, cán bộ, công chức UBND phường, Ban cán sự các tổ dân phố và Nhân dân trên địa bàn phường.

Đồng chí Nguyễn Viết Khanh, Chủ tịch UBND phường khai mạc hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được các báo cáo viên tuyên truyền về Quyết định số 06/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06); Thông tư 15/2022/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; Nghị định 131/2021/NĐ-CP  ngày 30 tháng 12 năm 2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các quy định về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế.

Đồng chí Trần Xuân Thắng, Trưởng phòng Tư pháp tuyên truyền, phổ biến Đề án 06

Sau khi được nghe tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật mới, hội nghị đã tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân. Tại hội nghị có 13 lượt ý kiến của người dân liên quan đến chỉnh trang đô thị, giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, đất đai…Các ý kiến đã được lãnh đạo Đảng ủy, UBND và cán bộ, công chức phường giải đáp, trao đổi, qua đó để người dân nắm rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan, đồng thời đồng hành với cấp ủy, chính quyền trong công tác xây dựng phường đô thị văn minh và phát triển kinh tế, xã hội của phường.

Thời gian tới, Đảng ủy, UBND phường sẽ tiếp tục tổ chức các Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân gắn với tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các tổ dân phố trên địa bàn để những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước được phổ biến đến tận người dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.595
    Online: 12