Thực hiện chương trình kế hoạch Tháng Công nhân năm 2022, chiều 18/5, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật  và Trung tâm BDCT thị xã tổ chức Tuyên truyền pháp luật lao động cho công nhân lao động Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.
Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Trần Xuân Thắng - Trưởng phòng Tư pháp, thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật thị xã đã trực tiếp truyền đạt các nội dung cơ bản về Luật lao động: Các quyền của người lao động, người sử dụng lao động; việc xây dựng, thỏa thuận trong việc ký kết thỏa ước lao động tập thể; các quy định làm thêm giờ; chế độ, quyền lợi quy định trong luật của lao động nữ. Đồng thời, công nhân lao động cũng đã được tuyên truyền, hướng dẫn về quy trình thực hiện đối thoại với chủ sử dụng lao động, những lưu ý để đình công đúng luật pháp quy định. Bên cạnh đó, công nhân lao động còn được nghe phân tích những lợi ích khi người lao động tham gia tổ chức Công đoàn và đề nghị công nhân lao động gắn bó xây dựng công ty phát triển ổn định, từ đó tạo việc làm và thu nhập cao cho chính bản thân mình. Công nhân lao động công ty đã có trao đổi, chia sẻ với các đồng chí trong Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật và Thường trực LĐLĐ thị xã.
Thay mặt BCH, Chủ tịch Công đoàn công ty Trần Thị Hương Giang đã cảm ơn sự quan tâm của LĐLĐ thị xã, Hội đồng PHPBGDPL thị xã đã quan tâm, tạo điều kiện để công nhân lao động của Công ty được hiểu thêm về quyền lợi, nghĩa vụ của mình đối với Công ty và xin hứa Công đoàn Công ty sẽ cố gắng bảo vệ quyền lợi tối đa cho người lao động mà pháp luật quy định, ngoài ra hàng năm sẽ vận dụng, thực hiện thương lượng với lãnh đạo doanh nghiệp về vấn đề tăng lương, thưởng… nhằm nâng cao đời sống của người lao động.
Đồng chí Trần Xuân Thắng - Trưởng phòng Tư pháp truyên truyền phổ biến pháp luật tại hội nghị
          Trong thời gian tới, thông qua những hội nghị tuyên truyền, Liên đoàn Lao động thị xã và các CĐCS sẽ phổ biến các điểm mới về phát luật lao động cho hàng nghìn công nhân lao động, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động trên địa bàn thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.465
    Online: 18