Chiều ngày 12/5, Hội LHPN xã Thuận Lộc đã tổ chức lễ ra mắt Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn. Tham dự có lãnh đạo Hội LHPN thị xã, đại diện Phòng Kinh tế, cấp uỷ Đảng, chính quyền xã.

Các đại biểu tham dự hội nghị chúc mừng Tổ hợp tác

Hiện nay, việc phát triển chăn nuôi của các hộ dân ở xã Thuận Lộc vẫn còn tự phát, với quy mô nhỏ lẻ, không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế thấp mà còn ảnh hưởng đến môi trường, chưa có thị trường tiêu thụ ổn định. Trước thực trạng đó, Hội LHPN xã Thuận Lộc đã tham mưu cho UBND xã thành lập tổ chợp tác nuôi lươn không bùn. Đây là hướng đi mới, tất yếu theo nhu cầu thị trường nhằm tăng thu nhập cho gia đình hội viên. Tổ hợp tác được đặt tên là Tâm An Phát, tổ có 7 thành viên do chị Nguyễn Thị Hà ở thôn Chùa làm tổ trưởng.  Tổ hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng và cùng có lợi; tự chủ tài chính, tự trang trải các chi phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của tổ và các tổ viên.

Đồng chí Trần Thị Nhung - Chủ tịch Hội phụ nữ xã Thuận Lộc phát biểu tại buổi lễ

Tổ ra đời nhằm mục đích liên kết các hộ với nhau, hỗ trợ nhau các kiến thức về khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Tại lễ ra mắt, tổ đã thông qua phương án sản xuất kinh doanh với mục tiêu cụ thể: Từ nay đến cuối năm chăn nuôi với diện tích khoảng 700m2, tổng giá trị đạt trên 750 triệu đồng; phấn đấu đến cuối năm 2023 chăn nuôi 1000m2 trở lên, giá trị trên 1 tỷ đồng/năm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.567
    Online: 38