Chiều ngày 29/4, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Hồng Lĩnh. Tham dự có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Bùi Thị Quỳnh Thơ đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐND thị xã khai mạc hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh thay mặt Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung, kế hoạch của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sắp tới; kết quả hoạt động của đoàn đại biểu Hà Tĩnh từ sau Kỳ họp thứ 2 đến nay và kế hoạch làm việc, lịch công tác của đoàn trong thời gian tới.

Bà Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh thay mặt Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình, nội dung, kế hoạch của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sắp tới

Tiếp đó cử tri Hồng Lĩnh cho rằng: Một số luật, bộ luật khi ban hành chậm đi vào cuộc sống, quá trình thực thi chưa thực sự nghiêm túc, còn nhiều sai sót dẫn đến oan sai, bức xúc trong Nhân dân, nhất là về đất đai; nhiều vụ án TAND các cấp xét xử chưa tốt, thi hành án không đúng; Công tác cải cách tư pháp chưa đạt hiệu quả như mong muốn; việc xử lý oan sai, khiếu nại, tố cáo cho công dân chưa thực sự kịp thời, dứt khoát... Vì vậy, Quốc hội cần có giải pháp chấn chỉnh để nâng cao chất lượng các bộ luật, hiệu quả thi hành và khả năng thực thi nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ ở các cơ quan tư pháp.

Cử tri Hồng Lĩnh băn khoăn việc nhiều khu đất ở những vị trí đắc địa bị bỏ hoang nhiều năm; Nhiều cơ quan, trường lớp, hội quán, trụ sở cũ bị bỏ hoang sau sáp nhập, gây ảnh hưởng đến mỹ quan, mất an toàn khi xảy ra thiên tai. Vì vậy, Quốc hội, Chính phủ, tỉnh cần thu hồi, xử lý để sử dụng hiệu quả, góp phần phát triển KT-XH, chỉnh trang bộ mặt đô thị.

Bà Bùi Thị Quỳnh Thơ tiếp thu, giải trình, thông tin một số vấn đề cử trì quan tâm

Cử tri Hồng Lĩnh cũng đề nghị: Quốc hội, Chính phủ cần sớm có chính sách tăng lương cho những người hưu trí lớn tuổi; tăng cường các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, nhất là đối với người già; ưu tiên thực hiện các chính sách hỗ trợ kinh phí và tặng, đổi huân chương, huy chương đối với người có công, gia đình chính sách; nên trợ cấp hàng tháng cho các đảng viên có 50 tuổi Đảng trở lên mà chưa được hưởng chế độ gì; có ưu đãi khi cấp đất ở cho công nhân vì họ có thu nhập thấp, không đủ khả năng mua theo giá thị trường... Ngoài ra, một số ý kiến của cử tri Hồng Lĩnh cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ, tỉnh có chính sách hỗ trợ vốn, máy móc, con giống, bao tiêu sản phẩm... để nông dân phát triển sản xuất. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, giá cả các loại vật tư nông nghiệp đang leo thang, chất lượng chưa được kiểm soát, gây ảnh hưởng đến sản xuất cũng như đời sống của người nông dân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ đã tiếp thu, giải trình, thông tin một số vấn đề cử tri cùng quan tâm. Những vấn đề cử tri băn khoăn, có ý kiến, đoàn sẽ tổng hợp để trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, tỉnh xem xét, điều chỉnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.971
    Online: 113