Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, thời gian vừa qua, Liên đoàn Lao động thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo các CĐCS, đặc biệt khối CĐCS trường học ra mắt các mô hình về “Phòng, chống rác thải nhựa bền vững” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, đoàn viên và mọi người hạn chế sử dụng túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng đô thị văn minh; thay đổi thói quen của bản thân và các thành viên trong gia đình về việc sử dụng các sản phẩm thay cho túi nilon và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Lễ ra mắt mô hình phòng chống rác thải nhựa bền vững tại Trường Mầm non Nam Hồng

Theo đó, trong các ngày 18,19/4, Công đoàn Trường Mầm non Thuận Lộc, Công đoàn Trường Mầm non Nam Hồng đã ra mắt mô hình “Phòng, chống rác thải nhựa bền vững”. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thị xã đã về dự chứng kiến lễ ra mắt tại các đơn vị.

Lễ ra mắt mô hình phòng chống rác thải nhựa bền vững tại Trường Mầm non Thuận Lộc

Mô hình của 02 đơn vị được thành lập thu hút 100% cán bộ, đoàn viên tham gia, các đồng chí chủ tịch Công đoàn các trường đều được bầu làm chủ nhiệm Mô hình. Tại buổi ra mắt, quý vị đại biểu được xem các video phản ánh hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của các thành viên, phụ huynh và học sinh nhà trường; tham quan phòng trưng bày các sản phẩm đồ dùng dạy học do bàn tay khéo léo của các  giáo viên đã tận dụng từ sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tái chế đưa vào trang trí làm đồ dùng dạy học, làm các bình hoa trồng cây tạo môi trường xanh sạch đẹp… Tại các buổi ra mắt mô hình, Ban thường vụ LĐLĐ thị xã trao tặng một số làn nhựa để chị em cán bộ đoàn viên dùng đi chợ thay cho túi nilon.

Các đồ dùng dạy học được làm từ các phế thải nhựa thông qua bàn tay khéo léo của các cô giáo

Đoàn viên công đoàn Trường mầm non Thuận Lộc làm đồ dùng học tập từ các phế thải nhựa

Ban Chủ nhiệm các mô hình đã kêu gọi các thành viên và phụ huynh, học sinh cùng thay đổi hành vi, biến nhận thức thành hành động cụ thể để hạn chế dần việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái. Đặc biệt, đối với các thành viên ở các đơn vị trường Mầm non bên cạnh thu gom và hạn chế việc sử dụng các phế thải nhựa, việc tận dụng để làm thành các sản phẩm là các đồ dùng dạy học hết sức hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh, tính sư phạm đang được các thành viên hưởng ứng tích cực.

LĐLĐ thị xã trao hỗ trợ làn nhựa cho nữ CBGVNV trường MN Nam Hồng để sử dụng đi chợ thay cho túi ni lông

Được biết, phong trào phòng chống rác thải nhựa đã được Liên đoàn Lao động thị xã phát động năm 2019, từ đó đến nay, đã được các đơn vị hưởng ứng tích cực và có nhiều cách làm hay như Công đoàn các đơn vị Thị ủy, UBND,  Khối dân, các phường xã và các trường học, công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.  Phong trào đang được Liên đoàn Lao động thị xã chỉ đạo các đơn vị duy trì và nhân rộng với phương châm “bền vững”, tạo hiệu ứng lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.067
    Online: 64