Hưởng ứng công trình thi đua đặc biệt “Hướng tới phụ nữ và trẻ em nghèo” do các cấp Hội phát động,  Hội LHPN Nam Hồng đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia. Mỗi phần quà, mỗi công trình, phần việc được trao tặng đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với những người còn khốn khó, bất hạnh trên địa bàn.

Hội LHPN Nam Hồng trao sổ tiết kiệm cho mẹ con  chị Trần Thị Thùy ở TDP3, phường Nam Hồng 

Hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Thùy ở TDP3, phường Nam Hồng rất thương tâm, do sức khỏe yếu nên công việc chính của chị là thu gom rác thải, nhưng cuộc sống cùng cực hơn, kể từ khi chồng chị đột ngột qua đời để lại cho chị 2 đứa con thơ dại với bố mẹ già, đau ốm thường xuyên. Trước hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn, Hội LHPN Nam Hồng đã kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm để trao cho gia đình chị 1 sổ tiết kiệm trị giá 11 triệu đồng.

Chị em phụ nữ TDP3 quyên góp và mổ lợn tiết kiệm hỗ trợ chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn 

Chị Trần Thị Thùy xúc động nói: “Gia đình mẹ con cảm ơn các cấp Hội nhiều lắm. Từ khi chồng mất đến giở chị em trong chị hội, phường Hội đã đến động viên, thăm hỏi quan tâm từ tinh thần đến vật chất nên mẹ con cũng cảm thấy ấm lòng. Gia đình biết ơn nhiều lắm. Khi hoạn nạn mới thấu hiểu được tình cảm, sự sẽ chia của chị em phụ nữ trong địa bàn”

Hội LHPN Nam Hồng đã chắp cánh ước mơ đến trường cho cháu Nguyễn Thị Anh Thơ ở TDP7 - Nam Hồng mồ côi cha.

Hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Tâm - giáo dân ở TDP, phường Nam Hồng cũng rất khó khăn. Chồng mất sớm để lại cho chị 3 đứa con đang tuổi ăn học. Và chương trình mẹ đỡ đầu của Hội LHPN Nam Hồng đã chắp cánh ước mơ đến trường cho cháu Nguyễn Thị Anh Thơ con gái chị

Được trao mô hình sinh kế đàn gà giống, chị Nguyễn Thị Xanh ở TD7 phường Nam Hồng vừa có thêm thu nhập vừa có điều kiện ở nhà chăm con bị bệnh nặng.

Vất vả, khó khăn chồng chất khó khăn nên chị Nguyễn Thị Xanh ở TD7 phường Nam Hồng chưa bao giờ được thảnh thơi, vì con trai bị bệnh teo não 4 năm, chỉ nằm yên 1 chỗ. Thu nhập của gia đình chủ yếu là nghề nông nên hoàn cảnh khó khăn lại chồng chất khó khăn. Với phương châm: “Cho cần câu, chứ không cho xâu cá” Hội LHPN Nam Hồng đã trao hỗ trợ mô hình sinh kế đàn gà giống để chị có thêm thu nhập vừa có điều kiện ở nhà chăm con. Chị Xanh cho biết: “Hoàn cảnh của chị như vậy, Hội phụ nữ đã trao mô hình sinh kế là đàn gà giống nên chị cảm thấy vui hơn, khi con bị bệnh như vậy chị phải ở nhà chăm con, giờ có thêm đàn già nên chị cảm thấy vui hơn”.

Các cấp Hội PN thị xã Hồng Lĩnh và phường Nam Hồng trao hỗ trợ nhận đỡ đầu 3 năm đối với các cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng 300.000 đồng/ cháu

Đây chỉ là 3 trong nhiều trường hợp mà Hội LHPN Nam Hồng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ trong thời gian qua. Để có được nguồn quỹ đó, phải khẳng định rằng: mô hình phụ nữ tiết kiệm từ nguồn nuôi lợn nhựa, tiết kiệm tại chỗ xoay vòng; tổ phụ nữ thu gom phế liệu đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Hoạt động ý nghĩa này đã tạo động lực gây quỹ giúp hội viên, phụ nữ nghèo nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, củng cố tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các hội viên, phụ nữ và người dân.

Một chương trình thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn thông qua các con số đầy ấn tượng. 747 triệu đồng cho 48 hội viên vay phát triển kinh tế, xã hội hóa được gần 120 triệu đồng để trao tặng 13 mô hình sinh kế cho hội viên; trao 78 suất quà cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các nguồn quỹ mà hội viên phụ nữ tiết kiệm.

Chị Nguyễn Thị Bích Thuận - Chủ tịch Hội LHPN phường Nam Hồng, cho biết:Cho đi yêu thương để nhận lấy thương yêu, thông điệp ấy đã, đang và sẽ mãi lan tỏa trong cán bộ, hội viên phụ nữ Nam Hồng để tạo động lực giúp những mảnh đời bất hạnh vươn lên trong cuộc sống”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.349.949
    Online: 23