Chiều ngày 18/2, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát tình hình sản xuất kinh hoạt động tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh.

Cùng đi có đồng chí Lê Ngọc Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số  Sở, ban, ngành liên quan.

Về phía thị xã có các đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã cùng các phòng, ban, ngành liên quan.

Sau khi kiểm tra tình hình sản xuất và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và đoàn đã nghe lãnh đạo công ty đã báo cáo tình hình hoạt động của doanh nghiệp, kết quả giải quyết những kiến nghị của người lao động những ngày qua. Sau một ngày một số công nhân tạm ngừng việc kiến nghị quyền lợi, Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã hoạt động trở lại bình thường.

Sau khi nghe lãnh đạo Công ty báo cáo tình hình hoạt động, kết quả giải quyết những kiến nghị của người lao động, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp và công nhân lao động do đại dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định năm 2021, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp và đội ngũ công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, cùng với cả hệ thống chính trị và Nhân dân, Hà Tĩnh đã vượt qua khó khăn, đạt được kết quả khá trên các lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy băn khoăn, mới đầu năm, nhiều công nhân đã tạm ngừng việc để kiến nghị tăng lương cơ bản, các phụ cấp khác và một số chế độ phúc lợi tại Haivina Hồng Lĩnh là một điều đáng tiếc, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp, quyền lợi của người lao động mà còn ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh. Tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các ban, ngành, cấp ủy chính quyền các địa phương phối hợp với các công ty xử lý sự việc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị  doanh nghiệp chấp hành tốt Bộ luật Lao động; quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người lao động; thường xuyên soát xét các chế độ phúc lợi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân; quan tâm cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo vệ sinh an toàn lao động; đảm bảo khẩu phần ăn cho công nhân đủ dinh dưỡng; xây dựng văn hóa doanh nghiệp; quan tâm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân; tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các ngành chức năng cũng như địa phương tuyên truyền để công nhân chấp hành nghiêm Bộ luật Lao động; giữ nghiêm kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của doanh nghiệp. Công nhân cần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, khi phát sinh những vấn đề liên quan đến quyền lợi thì phối hợp với các tổ chức công đoàn, đoàn thể để tìm giải pháp tháo gỡ, đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người lao động.

Bí thư Tỉnh ủy giao LĐLĐ tỉnh tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động; phối hợp với các đơn vị liên quan, doanh nghiệp xử lý kịp thời các phát sinh; Sở LĐ-TB&XH tăng cường công tác tuyên truyền tuyển dụng lao động cho các doanh nghiệp; chính quyền các địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động, nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức trách nhiệm của công nhân trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp, đồng thời tiếp tục quan tâm công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.358.387
    Online: 49