Sáng ngày 18/01, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Tổ chức di cư Quốc tế - IOM, cơ quan di cư Liên hiệp quốc và Trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức hội thi “Hành trình di cư”.

Tiết mục văn nghệ do các em học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh biểu diễn

 Đến dự về phía Tổ chức Di cư Quốc tế - IOM có bà Yun Doyen - Trưởng bộ phận chương trình và quan hệ đối tác; bà Trần Thu Hà – Quản lý Dự án - Đại sứ quán Anh; đại diện Hội LHPN tỉnh có bà Nguyễn Thị Quyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh;

Về phía thị xã, có các đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị uỷ và đồng chí Đinh Văn Hồng - UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn quốc có trên 153.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài, trong đó Hà Tĩnh có trên 76.000 lao động. Mỗi năm Việt Nam nhận được 17 tỷ đô la Mỹ. Như vậy, việc di cư đã đen lại lợi ích cho công cuộc phát triển đất nước và góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo.

Đồng chí Nguyễn Thị Quyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Tuy nhiên, trong những năm gần đây tình hình di cư bất hợp pháp diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh tự của đất nước và là mối quan tâm lo lắng của toàn xã hội. Dù chưa có con số thống kê chính xác, song Hà Tĩnh là một trong những trọng điểm của cả nước, nơi có nhiều người lao động di cư trái phép sang nước ngoài theo các kênh di cư không an toàn và không hợp pháp.

Bà Yun Doyen - Trưởng bộ phận chương trình và quan hệ đối tác thuộc Tổ chức Di cư Quốc tế AI OM phát biểu tại hội thi

  Để giúp toàn thể nhân dân hiểu rõ hơn về vấn đề hành trình di cư, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh - Tổ chức di cư Quốc tế AI OM cơ quan di cư Liên hiệp Quốc phối hợp với trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức hội thi “ Hành trình di cư”.

Các đội tham gia Hội thi

Tham dự hội thi có 4 đội đến từ trường THPT Hồng Lĩnh, các đội thi phải trải qua 3 phần thi đó là: Phần thi xếp từ nhanh tay, nhớ ngay kiến thức; phần thi lật từ khoá - hoá chuyên gia và phần thi vỡ diễn nhỏ, bài học lớn.

Thông qua các phần thi đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và cộng đồng trong phòng ngừa di cư trái phép; đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của những kẻ đưa người di cư trái phép, tích cực tham gia phòng, ngừa di cư trái phép, phòng chống mua bán người và nô lệ tại địa phương. 

Phần thi tiểu phẩm của các đội thi

Sau hội thi này, các em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền cho bạn bè và người thân không bị lôi kéo, dụ dỗ tham gia vào đường dây đưa người di cư trái phép.  

Tặng quà cho các đội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức hội thi đã trao giải nhất cho Đội Di cư, giải Nhì cho Đội An toàn, đồng giải 3 cho Đội Kiến thức và Đội Hợp pháp.

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội thi "Di cư"

Ngoài việc tổ chức hội thi, Hội LHPN Hồng Lĩnh còn lắp đặt pano, vẽ tranh tuyên truyền phòng chống mua bán người và nô lệ thời hiện đại, di cư an toàn tại Bến xe Hồng Lĩnh và Nhà văn hoá cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Phúc Thuận, xã Thuận Lộc.

Pano tuyên truyền về di cư an toàn

 Với thông điệp: Quyết định khôn ngoan - Di cư an toàn - Vô vàn tài lộc. Năm bước di cư an toàn: Kế hoạch lập sẵn - tính toán thiệt hơn - Ngọn nguồn hỏi đáp - Hợp pháp giấy tờ - Biết nơi liên hệ và hãy theo dõi facebook "Nghĩ trước bước sau" để có thông tin và kỹ năng cần thiết trước khi đi học tập, làm việc xa nhà./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.404.240
    Online: 58