Thực hiện Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền phổ biến pháp luật bằng hình thức tổ chức Hội nghị, tọa đàm tập trung đông người không thực hiện được theo kế hoạch đề ra, Phòng Tư pháp đã phối hợp với Thị đoàn Hồng Lĩnh xây dựng Kế hoạch phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng hình thức thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến.

Trao giải Cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông

Theo đó, đã phối hợp tổ chức 3 cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến về các chủ đề: Tìm hiểu kiến thức về Luật phòng, chống ma túy; Tìm hiểu về biển đảo và Luật biển Việt Nam; Thanh thiếu niên Hồng Lĩnh với Văn hóa giao thông. Đối tượng dự thi là đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn thị xã. Sau khi kế hoạch được ký kết, hai đơn vị đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban tổ chức các cuộc thi, nhờ đó Ban tổ chức các cuộc thi đã làm việc với tinh thần chủ động, nâng cao trách nhiệm phối hợp của các thành viên từ khâu xây dựng kế hoạch, chuẩn bị phần mềm, xây dựng bộ câu hỏi, tổ chức truyền thông về cuộc thi đến việc rà soát, chọn lọc và lựa chọn người đạt giải trên cơ sở kết quả dự thi. 

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu về biển đảo và Luật biển Việt Nam

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức về Luật phòng, chống ma túy

Kết thúc 3 cuộc thi đã có hơn 4000 đoàn viên, thanh, thiếu niên trên địa bàn thị xã tham gia, rất nhiều thí sinh đã đạt điểm tối đa. Bằng nguồn kinh phí của Hội đồng PBGD pháp luật, Ban tổ chức các cuộc thi đã trao 3 giải nhất, 5 giải nhì, 12 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh có đạt thành tích cao nhất trong 3 cuộc thi. Thông qua các cuộc thi đã cung cấp kiến thức về một số lĩnh vực pháp luật thiết thực với thế hệ trẻ trên toàn thị xã; khuyến khích, phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật trong tầng lớp thanh, thiếu niên. Đồng thời, đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 và hiện thực hoá mục tiêu đổi mới, đa dạng các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua việc ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, tiến tới chuyển đổi số trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.965
    Online: 50