Sáng ngày 27/10, Hội người cao tuổi thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có ông Thái Sinh, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh, về phía thị xã có các đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Đinh Văn Hồng, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

5 năm qua, Hội Người cao tuổi thị xã luôn chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn thị có trên 6.700 hội viên, sinh hoạt ở 51 chi hội. Hội đã chủ động đề xuất với cấp uỷ, chính quyền, phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi bằng các hoạt động như:  tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho các cụ có tuổi chẵn, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho gần 11 nghìn lượt cụ, trong đó gần 4 nghìn lượt cụ được khám và điều trị. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng đã duy trì sinh hoạt 110 câu lạc bộ văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao giúp các cụ sống vui, sống khỏe và sống có ích cho gia đình và xã hội. Nhiệm kỳ qua, các cấp hội trên địa bàn cũng đã thực hiện có hiệu quả chương trình  người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong những năm qua, hội đã vận động  hội viên  hiến trên 25 nghìn m2 đất cùng nhiều tài sản trên đất trị giá trên 20 tỷ đồng để  xây dựng cơ sở hạ tầng ở các thôn, tổ dân phố. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tham gia xây dựng quỹ chăm sóc huy vài trò người cao tuổi. Đến nay, tổng số quỹ huy động  được nguồn quỹ gần 3 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp hội cũng đã thực hiện  tốt 2 nhiệm vụ của Chính phủ giao là: triển khai tháng hành động vì người co tuổi Việt nam và thành lập câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau năm 2018-2020 hội đã thành lập được 6 câu lạc bộ ở các phường xã với 275 thành viên tham gia. 

Đồng chí Nguyễn Văn Chí - Chủ tịch Hội người cao tuổi thị xã khai mạc Đại hội

Có thể khẳng định rằng, trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội người cao tuổi trên địa bàn thị xã đã đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao gương sáng” và đã đạt được kết quả quan trọng  trên cả ba nội dung, hai chương trình công tác và 2 nhiệm vụ giao. Hàng năm, có 84% người cao tuổi  được công nhận tuổi cao gương sáng,  85% gia đình người cao tuổi đạt văn hoá,  86% người cao tuổi được công nhận ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Bên cạnh kết quả đạt được, Đại hội cũng đã nghiêm túc đánh gia những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ qua như: phong trào ở các chi hội chưa đồng đều công tác biểu dương khen thưởng các phong trào chưa được chú trọng, hạn chế đến việc rút kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình, xây dựng quỹ chưa đạt yêu cầu đề ra…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh và đồng chí Đinh văn Hồng, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các cấp hội người cao tuổi trong toàn thị xã đã đạt được trong nhiệm ký qua; đồng thời các đồng chí cũng đã chỉ ra một số nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới.

Đồng chí Thái Sinh - Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội đã bầu ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 9 người, bầu ông Nguyễn Văn Chí giữ chức Chủ tịch hội; Đại hội cũng đã bầu Đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới

Tiếp đó, Đại hội cũng đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và  phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam cho 3 đồng chí./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.535
    Online: 104