Trong những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội, trở thành ngôi nhà chung sưởi ấm tình đồng đội, đồng chí thiêng liêng. Những việc làm vì nghĩa tình đồng đội đã gắn kết tình cảm giữa các cựu TXNP với nhau, gắn kết giữa hội viên với tổ chức hội góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

  Đến thời điểm này, Hội cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh có 330 hội viên, trong đó có 99 hội viên năm và 231 hội viên nữ, có 11 hội viên nữ cô đơn không chồng, không con, không nơi nương tựa.

Trong thời gian qua, hoạt động của tổ chức Hội cựu thanh niên xung phong thị xã Hồng Lĩnh có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn thách thức kể cả khách quan và chủ quan, song được sự quan tâm chỉ đạo của thường trực Tỉnh Hội, Thường trực Thị ủy - UBND, sự phối kết hợp chặt chẽ với UBMT Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và các phòng ban có liên quan, đặc biệt sự phối hợp và giúp đỡ nhiệt tình của Đoàn thanh niên cùng với tinh thần đoàn kết nhất trí và nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, hội viên Cựu TNXP Thị xã nên trong 5 năm qua hoạt động của Hội đã gặt hái được những kết quả đáng phấn khởi.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội Cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh đó là vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ xây nhà mới cho Cựu TNXP. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã tham mưu và phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xây dựng và sữa chữa nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn được 8 nhà ở; phối hợp và tặng 540 suất quà cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn ốm đau, hoạn nạn, với tổng số tiền là 163 triệu đồng. Qua đó, đã kịp thời động viên, tiếp thêm ý chí, nghị lực cho cựu TNXP và gắn kết tình đồng chí, đồng đội ngày càng bền chặt.

Hội Cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh xác định và coi hoạt động vì nghĩa tình đồng đội là một một nhiệm vụ trọng tâm nhất và xuyên suốt trong nhiệm kỳ vừa qua. Vì vậy, Hội đã phối hợp với Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức các hoạt động thăm khám sức khỏe miễn phí, trao tặng quà, tổ chức bữa cơm tri ân - nghĩa tình với các đồng chí neo đơn, hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Ban công tác nữ của Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và hết sức có ý nghĩa. Tổ chức gặp mặt các chị em cán bộ hội và chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa nhân ngày 8/3. Tổ chức tặng quà, sổ tiết kiệm cho các chị hội viên nghèo, tặng áo nhung lụa cho các chị cô đơn không nơi nương tựa và các chị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày 20/10 hàng năm. Đặc biệt, phong trào nuôi lợn nhựa thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hàng năm chức mổ lợn nhựa vào dịp ngày 20/10 với tổng số tiền gần 490 triệu đồng để cho chị em vay vốn, phát triển kinh tế gia đình.

Phát huy tinh thần của người chiến sỹ TNXP năm xưa, mỗi cán bộ, hội viên luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và của hội. Tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như: Phong trào “Nêu gương sáng Cựu TNXP làm theo lời Bác” do Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam phát động, đẩy mạnh việc: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được cán bộ hội viên nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều cán bộ, hội viên đã gương mẫu đi đầu trong hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công, tiền của để làm đường giao thông, chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Điểm nhấn, là Hội đã vận động kinh phí từ hội viên và bà con hai bên đường xây dựng được hai con đường hoa mang tên “Đường hoa thanh niên xung phong” đồng thời các đơn vị tích cực chăm sóc bồn hoa cây cảnh và các đoạn đường do Hội đảm nhận xanh, sạch đẹp, tiêu biểu là Hội Nam Hồng, Bắc Hồng, Đậu Liêu.  

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp về chung tay ủng hộ quỹ ngày vì người nghèo, quỹ tình nghĩa, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, và đặc biệt là năm 2020, 2021 ủng hộ quỹ phòng chống covid-19 bình quân mỗi hội viên là 54.000 đồng. Mặc dù tuổi cao sức khỏe hạn chế nhưng các gia đình hội viên làm nông nghiệp đều tích cực cấy hết diện tích được giao, đồng thời động viên con cháu cùng gương mẫu thực hiên đúng đề án sản xuất nông nghiệp của địa phương.

 Hàng năm, tỷ lệ gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá đạt 98,7%. Tỷ lệ gia đình hội viên đạt danh hiệu ông bà mẫu mực, con cháu hiếu thảo đạt 99,3%

Các cấp Hội đã quan tâm  giáo dục truyền thống cho cán bộ hội viên và thế hệ trẻ. Để khơi dậy lòng tự hào của một thời “Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước”. Hàng năm các cấp hội đã tổ chức cho cán bộ, hội viên về thăm lại chiến trường xưa như: Ngã ba Đồng Lộc, Miếu thờ ghi danh 23 liệt sỹ TNXP C555 tại xã Phú Lộc, huyện Can lộc, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ TNXP tại Truông Bồn tỉnh Nghệ An, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp vv...nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của anh, chị em TNXP trong những năm tháng chiến đấu gian nan vất vả của cuộc tranh ác liệt. Đồng thời là dịp gặp gỡ các đồng chí, đồng đội tâm sự, động viên nhau sống vui vẻ, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhân ngày truyền thống Hội TNXP Việt Nam 15/7 và ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 hàng năm, Hội phối hợp với Đoàn Thanh niên Thị xã tổ chức các hoạt động như: Tổ chức bận cơm tình nghĩa, tặng quà, quét dọn vệ sinh cho các hội viên cô đơn, không nơi nương tựa, tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP trong 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế Quốc Mỹ với thế hệ trẻ,  đồng thời tổ chức nói chuyện với các đồng chí cán bộ cốt cán của Đoàn thanh niên về những chiến công xuất sắc của các thế hệ TNXP trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và đế quốc Mỹ nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua Hội Cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh và một số cá nhân tiêu biểu đã vinh dự được UBND Thị Xã, Hội Cựu TNXP Tỉnh, UBND, UBMT Tổ Quốc tỉnh Hà Tĩnh, Trung ương Hội Cựu TNXP tặng nhiều giấy khen và bằng khen. Năm 2016, Thị Hội được Trung ương Hội tặng cờ thi đua xuất sắc.

 Bằng những việc làm thiết thực, Hội đã phát huy được vai trò gương mẫu, đi đầu của cựu TNXP, không chỉ anh dũng, đoàn kết, kiên cường trong thời chiến mà còn giúp nhau vươn lên trong thời bình để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

Phát huy tuyền thống của Hội trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục kết nối, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm để hỗ trợ cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.989
    Online: 58