Sáng 12/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với 13 điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố để nghe đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với doanh nghiệp (DN) và tôn vinh các DN, doanh nhân tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Đồng chí Võ Trọng Hải Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh điều hành. Tại điểm cầu thị xã Hồng Lĩnh đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ đã chủ trì.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải gửi lời chúc mừng tới các doanh nhân, doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Đồng thời, khẳng định năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng các chỉ số về thu ngân sách, công nghiệp, xuất khẩu... của Hà Tĩnh vẫn đạt tăng trưởng ấn tượng.  

Đến nay, toàn tỉnh có 10.639 DN đăng ký thành lập mới, tổng vốn điều lệ đạt 104.248 tỷ đồng; vốn đăng ký bình quân 9,8 tỷ đồng/DN; trong đó có 8.997 DN hoạt động, đạt 6,9 DN/1.000 người dân. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh có trên 1.017 hợp tác xã và hơn 3.380 tổ hợp tác, trên 60.000 hộ kinh doanh.

 

Trong thời gian qua, dù chịu tác động đại dịch COVID-19 nhưng cộng đồng DN, doanh nhân đã nêu cao tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất kinh doanh. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các ban, ngành cũng đã kịp thời ban hành những chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, cộng đồng DN đã có những đóng góp tích cực vào phát triển KT-XH tỉnh nhà.

 

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tại hội nghị lần này, rất mong các DN chia sẻ thẳng thắn những khó khăn, vướng mắc để cùng đưa ra giải pháp tháo gỡ nhằm phát triển sản xuất kinh doanh và tìm ra hướng đi bền vững hơn cho DN trong thời gian tới.

Tham gia thảo luận tại điểm cầu thị xã, đại  diện Công ty CP tập đoàn Hoành Sơn đề nghị: các sở ngành cấp tỉnh  tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính để rút ngắn thời gian làm thủ tục, hồ sơ cho doanh nghiệp; đề nghị UBND tỉnh quan tâm phát huy lợi thế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo trong phát triển kinh tế của tỉnh nhà…

Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh có ý kiến xung quanh việc thực hiện  Nghị quyết 68NQ/CP của Chỉnh phủ và  Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người lao động, sử dụng lao động  bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tiếp đó, lãnh đạo các sở ngành đã giải trình một số nội dung liên quan đến vấn đề thuê đất, chính sách hỗ trợ thuế, lãi suất, thủ tục đầu tư…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: Trong đại dịch Covid-19, cộng đồng DN đã nỗ lực thích ứng với hoàn cảnh khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và việc làm cho người lao động, đóng góp quan trọng vào kết quả KT-XH của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng DN tiếp tục đổi mới, thích ứng với tình hình hiện nay; phát huy tính chủ động, sáng tạo sản xuất kinh doanh hiệu quả và an toàn phòng chống dịch; tăng cường liên doanh, liên kết, chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh vì sự phát triển của cộng đồng DN Hà Tĩnh; tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội; đoàn kết, thống nhất, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Các Hiệp hội DN phải là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, thực sự là chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng DN.

 Tại hội nghị, Ban thi đua khen thưởng tỉnh  cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của UBND tỉnh, theo đó có 22 doanh nghiệp được tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Hà Tĩnh tiêu biểu” năm 2021; 21 doanh nhân được tặng danh hiệu “Doanh nhân Hà Tĩnh tiêu biểu” năm 2021 và 11 doanh nghiệp được nhận bằng khen về thành tích chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.385
    Online: 44