Sáng ngày 6/10, Thường trực Thị uỷ tổ chức hội nghị nghe báo cáo tình hình công tác chỉnh trang đô thị 9 tháng đầu năm. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Năm 2021, thị xã đã phê duyệt chủ trương đầu tư là 119/146 công trình, đạt hơn 81% so với kế hoạch được duyệt. Số lượng công trình đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật là 110/146 công trình, đạt hơn 75% so với kế hoạch được duyệt, với tổng kinh phí được duyệt là gần 106 tỷ đồng. Mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị phường xã đã tập trung cao để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị. 9 tháng đầu năm thị xã cũng đã quyết toán 29 công trình chỉnh trang đô thị với tổng giá trị quyết toán hơn 38 tỷ đồng và hiện nay đang tổ chức thẩm tra quyết toán 16 công trình dự kiện sẽ hoàn thành trong tháng 10.

Đồng chí Nguyễn Thái Diễn - Trưởng phòng Tài chính kế hoạch báo cáo kết quả chỉnh trang đô thị 9 tháng đầu năm

Tại hội nghị các đại biểu đã nêu lên những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện chỉnh trang đô thị tại các phường xã và kiến nghị một số vấn đề nhất là vướng mắc trong quá trình làm hồ sơ, quyết toán và thanh toán các công trình tồn đọng; đề nghị kiện toàn lại tổ thẩm định để hoạt động đều tay hơn…

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận và đánh giá cao các phòng ban đơn vị và các phường xã trong thời gian qua đã tập trung thực hiện có hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị. Đồng chí yêu cầu thời gian tới các phường xã cần thực hiện chặt chẽ khâu lập hồ sơ, hồ sơ phải làm đúng quy trình, thủ tục tuyệt đối không được làm ẩu; Các tuyến đường bất khả kháng, có nhà cửa kiên cố nhiều thì không làm vì công tác đền bù quá lớn; khuyến khích làm các tuyến có lòng đường từ 7,5m trở lên nhân dân hiến đất thị xã hỗ trợ theo nghị quyết 97; Trong quá trình làm phải linh hoạt nhưng với tinh thần quyết liệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất để mở rộng đường. Các phòng ban liên quan tham mưu cho UBND kêu gọi, huy động thêm các nguồn lực trong xã hội để tập trung cao cho công tác chỉnh trang đô thị và xây dựng các tuyến phố văn minh đô thị; Đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng các công trình chỉnh trang đô thị đã được phê duyệt báo cáo kinh tế kỷ thuật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.361.148
    Online: 8