Để có một mùa Trung thu an toàn, lành mạnh, phường Đậu Liêu đã thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra chất lượng, nhãn hàng hoá đồ chơi trẻ em dịp Tết Trung thu năm 2021

Theo đó, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm phường đã tiến hành kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, kẹo,... Riêng đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em, Đoàn công tác đã tiến hành nhắc nhở các cơ sở kinh doanh tuyệt đối không buôn bán các loại đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực (súng, kiếm) và đồ chơi không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa và các quy định khác của pháp luật trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức đảm bảo ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm như: thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm, không để xảy ra tình trạng hàng hóa hết hạn sử dụng, mốc, hỏng lưu thông trên thị trường để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Song song với đó là luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian 01 buổi, Đoàn Kiểm tra đã đến 15 cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường.

Từ nay đến Tết trung thu, công tác kiểm tra sẽ vẫn tiếp tục tiến hành đối với tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hàng hoá đồ chơi trẻ em nhằm phát hiện kịp thời vi phạm và xử lý nghiêm góp phần bảo đảm quyền lợi và an toàn sức khỏe cho nhân dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.356.800
    Online: 25