Thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN phường Đậu Liêu đã phát động đợt thi đua đặc biệt với nhiều hoạt động như: Tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, vận động hội viên cắt tỉa chăm sóc tuyến hàng rào xanh... Tuyên truyền vận động hội viên thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”,…

Tổ chức gắn biển "nhà sạch - vườn đẹp"

Theo đó, ngày 12/9, Hội LHPN đã tổ chức gắn biển mô hình “nhà sạch - vườn đẹp” tại các hộ gia đình hội viên ở Chi hội 1 để làm điểm. Qua đánh giá kiểm tra, có 5 hộ đạt các tiêu chí về xây dựng mô hình “nhà sạch – vườn đẹp” như: Vườn hộ đã được quy hoạch gọn gàng, có hàng rào xanh; chuồng trại chăn nuôi bố trí nơi hợp lý; có hệ thống thoát nước; rác thải được phân loại ngay tại hộ gia đình; sản phẩm từ vườn đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Để động viên gia đình các chị làm mẫu, Hội đã trao tặng các loại hạt giống như dưa chuột, đậu và các loại hạt rau để tiếp tục vào sản xuất vụ đông. Ngoài ra, Hội LHPN phường đã trực tiếp đến tận nhà các hộ gia đình tuyên truyền, hướng dẫn nội dung các tiêu chí xây dựng mô hình “Nhà sạch- vườn đẹp”. Đến nay, các chị  đã và đang từng bước thực hiện tốt các tiêu chí “Nhà sạch- vườn đẹp” theo yêu cầu, việc  gắn biển "Nhà sạch- vườn đẹp” là động lực để các cán bộ, hội viên tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với xây dựng đô thị văn minh.

Những khoảnh vườn rau của mô hình "nhà sạch - vườn đẹp"

Cũng trong dịp này, Hội LHPN phường đã phát động rộng rãi hội viên trên toàn phường ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang lại khuôn viên hội quán, cắt tỉa tuyến đường hàng rào xanh do Hội đảm nhận có 450 hội viên tham gia.

Tổ chức ra quân dọn vệ sinh

Trong thời gian tới, Hội tiếp tục nhân rộng mô hình trên toàn phường để tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ nhằm sớm đưa Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp đi vào cuộc sống góp phần xây dựng phường Đậu Liêu sớm đạt phường đô thị văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.822
    Online: 76