Nhằm đồng hành, cùng hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp trong thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ người lao động do bị ảnh hưởng dịch Covid-19; trong các ngày 15, 16/9, Thường trực LĐLĐ thị xã đã đến làm việc trực tiếp với 28 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn trên địa bàn thị xã.

Làm việc với Công ty CP Xây dựng và dịch vụ thương mại Sơn Hải

Trước khi UBND tỉnh, thị xã có kế hoạch triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, LĐLĐ thị xã đã ban hành công văn hướng dẫn các CĐCS tuyên truyền thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động. Đặc biệt, để các CĐCS và DN dễ nắm bắt, nghiên cứu các chính sách, quy trình, thủ tục làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ, LĐLĐ thị xã đã tóm tắt các chính sách theo QĐ 23 của Chính phủ, chuyển phát cho cán bộ CĐCS trong doanh nghiệp bộ hỏi đáp về chính sách hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng Covid-19.

Làm việc với Khách sạn Việt Thái

Tại các đơn vị, Thường trực LĐLĐ thị xã đã làm việc với đại diện Ban giám đốc, lãnh đạo các doanh nghiệp và ban chấp hành công đoàn cơ sở, qua đó để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với NLĐ sau thời gian doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động 16 ngày do Thị xã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các doanh nghiệp, BCH công đoàn cơ sở đã báo cáo kết quả triển khai làm các hồ sơ, thủ tục để thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương hoặc NLĐ ngừng việc theo Khoản 3 Điều 99 Bộ Luật lao động...Thông qua đó, LĐLĐ thị xã cũng nắm bắt thêm những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai làm hồ sơ hỗ trợ các chính sách cho DN, NLĐ. Theo đó, hiện nay hầu hết các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã đề xuất và được giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, 24 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thuộc LĐLĐ thị xã có đủ điều kiện để thực hiện các hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho NLĐ bị ngừng việc, 15 đơn vị đã hoàn chỉnh hồ sơ, nộp trực tuyến hồ sơ đề nghị hỗ trợ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ gửi hồ sơ sang cơ quan bảo hiểm xã hội để giải quyết (đối với dịch vụ công "Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất") và xác nhận (đối với các dịch vụ công khác). Các Doanh nghiệp đã rà soát quan tâm đến việc thực hiện các hồ sơ đề nghị hỗ trợ với đối tượng nữ lao động đang mang thai, các cháu con NLĐ dưới 6 tuổi theo quy định...

Làm việc với Công ty TNHH Như Nam

Bên cạnh những doanh nghiệp đã thực hiện và hoàn thành các loại hồ sơ theo quy định, một số doanh nghiệp qua làm việc của LĐLĐ thị xã hiện nay bắt đầu triển khai làm hồ sơ đề nghị, một số doanh nghiệp còn lúng túng khi thực hiện nộp các loại hồ sơ đề nghị qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Các đồng chí trong Thường trực LĐLĐ thị xã đã kịp thời tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp và người sử dụng lao động tháo gỡ vướng mắc, hoàn thành các hồ sơ đề nghị đảm bảo chế độ, quyền lợi cho người lao động.

Lam việc với Trung tâm đào tạo Tiếng Anh Lasting

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, việc làm của nhiều đoàn viên, người lao động  làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã. Thời gian qua cũng như trong thời gian tiếp theo, LĐLĐ thị xã, các CĐCS sẽ thường xuyên theo dõi, cập nhật, nắm bắt kịp thời tình hình, động viên đoàn viên người lao động khắc phục hoàn cảnh cùng với doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.856
    Online: 56