Ngày 14/9, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo (nhiệm kỳ 2021-2026). Đến dự có Đại đức Thích Viên Như - Ủy viên Hội đồng trị sự TW Hội phật giáo Việt Nam và các đại biểu Ban trị sự phật giáo tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía Thị xã có đồng chí Đinh Văn Hồng - UVBTV Thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã, đại diện UBMTTQ và các phòng, ban, ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các địa phương và gần 30 đại biểu phật tử của các chùa trên địa bàn. Đại hội đã tuân thủ các điều kiện về công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của UBND tỉnh.

Trong tinh thần đoàn kết, thân ái và hòa hợp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban trị sự Phật giáo Hồng Lĩnh đã đoàn kết đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn để đạt được những thành tích khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Công tác phật sự ngày càng đi vào nề nếp, phật tử đến với Hồng Lĩnh ngày càng đông, phật giáo chính thống được truyền bá rộng rãi, thực hiện theo đúng tinh thần “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội’’ góp phần đẩy lùi các hoạt động tà đạo.

Công tác từ thiện nhân đạo ngày càng được đẩy mạnh với tấm lòng từ bi hỷ xả và đạo lý của dân tộc “Lá lành, đùm lá rách’’ Phật giáo Hồng Lĩnh đã có những việc làm thiết thực như: Thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo, tặng xe lăn cho người khuyết tật, giúp đỡ người già cả, neo đơn, trẻ em tàn tật, mồ côi, người gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bị thiên tai, lũ lụt, phòng, chống covid-19...

Huy động được nhiều nguồn lực để phục vụ tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn. Thông qua đó vừa đáp ứng nhu cầu hoạt động và tính ngưỡng của nhân dân; góp phần tạo nên cảnh quan, danh thắng núi Hồng.

 Đại đức Thích Chánh Thành, Trưởng ban trị sự phật giáo thị xã đọc diễn văn khai mạc

Ngoài ra, Ban trị sự đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con Phật tử chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, phát triển khinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân.

 Những kết quả đó đã khẳng định Ban trị sự phật giáo Thị xã đã luôn gắn bó việc đạo với đời, khẳng định là một tôn giáo có truyền thống yêu quê hương, đất nước, luôn đồng hành cùng quê hương, dân tộc, những kết quả đó đã góp phần to lớn xây dựng và phát triển Thị xã trong thời gian vừa qua.

Đại đức Thích Tục Hiền, Chánh thư ký Ban trị sự phật giáo Hồng Lĩnh thông qua báo cáo 

Để góp phần xây dựng Giáo hội và quê hương Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, trong nhiệm kỳ  2021-2026, Ban trị sự Phật giáo thị xã Hồng Lĩnh nguyện chung sức đồng lòng đoàn kết hòa hợp hoàn thành tốt các chương trình Phật sự đã đề ra cũng như tất cả các hoạt động xã hội tại địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh công tác hướng dẫn Phật sự, thực hiện tốt công tác quy y cho Phật tử, đào tạo đội ngũ kế thừa. Nâng cao chất lượng sinh hoạt, tu học ở các chùa. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa để xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của bà con Phật tử xa, gần. Thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” góp phần chung tay góp sức xây dựng mái nhà chung Phật giáo ngày càng hưng thịnh.

Đại đức Thích Thanh Vượng, Trụ trì chùa Đại Hùng phát biểu tham luận

Phát biểu chúc mừng Đại hội, Đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Uỷ viên thường trực Ban trị sự - Trưởng Ban Hoằng Pháp Ban trị sự phật giáo tỉnh Hà Tĩnh và đồng chí Đinh Văn Hồng - UVBTV Thị ủy - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban trị sự đã đạt được trong thời gian qua. Để công tác phật giáo trên địa bàn trong thời gian tới đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa, theo đúng tinh thần: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, các đồng chí đề nghị Ban trị phật giáo Thị xã và các Đại đức, Tăng ni và bà con phật tử tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức, ban ngành, đoàn thể, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động bà con Phật tử thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đại đức Thích Hạnh Nhẫn, Ủy viên thường trực Ban trị sự - Trưởng ban hoằng pháp Ban trị sự phật giáo Hà Tĩnh phát biểu

Thi đua lao động sản xuất, tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước như: Triển khai phong trào xây dựng “Chùa Tinh Tiến” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào xây dựng “Gia đình Phật tử văn hóa”, “Phong trào đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương...góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chúc mừng Đại hội

Làm tốt công tác hướng dẫn tu tập, sinh hoạt Phật giáo trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường. Làm tốt công tác xã hội hóa, tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, doanh nhân để cùng với chính quyền các cấp tu bổ tôn tạo các ngôi chùa trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bà con phật tử gần xa. Làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các ngôi chùa trên địa bàn để mọi người biết hơn, thêm yêu, thêm quý và đến với mảnh đất núi Hồng.

Ban trị sự giáo hội phật giáo Hồng Lĩnh, nhiệm kỳ mới nhận nhiệm vụ

Đại hội đã bầu 9 thành viên vào Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh (nhiệm kỳ 2021-2026). Đại đức Thích Chánh Thành tái đắc cử chức danh Trưởng Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.267
    Online: 105