Nhằm giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân do mưa lũ gây ra, Thị đoàn, Hội LHPN và Hội nông dân thị xã Hồng Lĩnh đã huy động đoàn viên, hội viên giúp dân thu hoạch lúa hè thu tránh bão.

Đồng chí PCT UBND thị xã Tôn Quang Ngọc cùng lãnh đạo phòng Kinh tế kiểm tra công tác thu hoạch vụ lúa Hè thu

Sau khi các địa phương thông báo về danh sách các gia đình cần giúp đỡ, các đoàn thể ở các phường, xã đã chia thành nhiều nhóm nhỏ thu hoạch lúa cho gia đình khó khăn về lao động, hộ dân có người đang cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19, hộ gia đình người già, neo đơn trên địa bàn.

Qua 2 ngày đã có gần 200 lượt cán bộ đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội LHPN, Hội nông dân thị xã Hồng Lĩnh tình nguyện giúp người dân ở phường Đức Thuận, Trung Lương và Đậu Liêu thu hoạch lúa hè thu bị ngập sâu, hoặc ngã đổ máy không thể vào gặt được.

Tính đến ngày 12/9, trên địa bàn thị xã còn gần 30% diên tích lúa hè thu còn chưa thu hoạch được.Chính vì vậy cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đang tập trung chỉ đạo các địa phương khắc phục mọi khó khăn để thu hoạch nhanh gọn số diện tích còn lại, với phương châm “Xanh nhà,hơn già đồng” đồng thời huy động đoàn viên, hội viên các đoàn thể cùng chung tay giúp đỡ nhằm góp phần vơi đi nỗi lo của bà con nông dân trước mùa mưa bão và dịch bệnh COVID-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.482
    Online: 57