Sáng nay 4/9, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn thị xã theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19, người dân thị xã Hồng Lĩnh phấn khởi vì dịch Covid-19 được đẩy lùi trên địa bàn, nhịp sống mới lại bắt đầu, hoạt động tại các chợ, Trung tâm thương mại đã trở lại bình thường.

Theo đó, tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chợ đã thực hiện nghiêm túc vệ sinh môi trường, khử khuẩn xung quanh khu vực buôn bán.

Ngay cổng ra vào tất cả đều có biển khuyến cáo của Ban quản lý chợ về khai báo y tế và bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt khi vào chợ...100% tổ chức, cá nhân quản lý chợ, người bán hàng, người lao động tại chợ (người làm việc tại chợ) trước khi trở lại hoạt động phải có kết quả xét nghiệm (bằng phương pháp RT-PCR, test nhanh) âm tính và còn hiệu lực trong thời gian 72 giờ. 

Những người đến mua hàng phải khai báo y tế trước khi vào chợ

Các chợ, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã cam kết đảm bảo các biện pháp kiểm soát tốt mật độ người mua bán, bảo đảm quy định phòng, chống dịch, giữ khoảng cách an toàn theo quy định. 

Thực hiện giãn cách giữa các hộ kinh doanh, gian bán hàng, cửa hàng phù hợp với tình hình thực tế tại chợ để đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch; tốt nhất bố trí vách ngăn giữa các hộ kinh doanh, gian bán hàng, cửa hàng. 

Tất cả các xe vận chuyển hàng hóa ra/vào chợ phải có nhật ký hành trình di chuyển để cơ quan chức năng kiểm tra khi cần thiết; cài đặt Bluezone, phần mềm khai báo y tế.

Tuy nhiên , để làm tốt công tác phòng chống dịch Covid -19, UBND thị xã quyết định tiếp tục dừng hoạt động đối với các lĩnh vực: cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân; các cơ sở thẩm mỹ/spa; phòng tập gym, yoga, bi-a; khu vui chơi giải trí, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng và các quán/điểm ăn, uống vỉa hè; Các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 (đoạn qua TX Hồng Lĩnh).

Các cơ sở kinh doanh chấp hành việc đóng cửa

Các lĩnh vực được hoạt động như: nhà hàng, quán bia, quán ăn trong nhà, quán cà phê, đồ uống, giải khát không nằm trên tuyến Quốc lộ 1 và tuyến tránh Quốc lộ 1 được phép hoạt động nhưng không phục vụ tại chỗ, chỉ được bán hàng mang về.

Quán cắt tóc vẫn tiếp tục đóng cửa theo quy định

UBND thị xã Hồng Lĩnh yêu cầu các cơ sở phải chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong mua bán hàng hóa. Chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng không tuân thủ, vi phạm các nội dung nêu trên sẽ bị đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.649
    Online: 11