Trong những ngày này, người dân các tỉnh miền Nam đang căng sức chống dịch và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhân dân nhiều địa phương trong cả nước đã hướng về Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thân yêu với tình cảm chia ngọt, sẻ bùi. Theo đó, cán bộ và nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động cùng chung tay ủng hộ tinh thần và vật chất…tất cả vì nhân dân thành phố mang tên Bác và các tỉnh miền Nam thân yêu.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh phát động, các cấp, các ngành, đoàn thể, các phường, xã đến các thôn, tổ dân phố và đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang quyên góp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để gửi vào “tiếp sức” cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Các nhu yếu phẩm được người dân Hồng Lĩnh ủng hộ

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh đã đề nghị các tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường, xã với trách nhiệm của mình tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đóng góp, ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch COVID-19 quyên góp nhu yếu phẩm, hàng hóa, thiết bị để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động.

Điểm tiếp nhận tiền ủng hộ và các nhu yếu phẩm tại nhà văn hóa các thôn, tổ dân phố

Đợt 1, ủng hộ nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 16/7 đến ngày 20/7/2021. Các đợt tiếp theo tuỳ theo diễn biến dịch bệnh và chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Về đầu mối và địa điểm tập kết giao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường, xã chủ trì phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội cùng cấp tiếp nhận kinh phí, hàng hoá quyên góp tập kết, phân loại, đóng gói tại các địa phương. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã chủ trì phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, hội xã hội thị xã tiếp nhận kinh phí, hàng hoá quyên góp được gửi trực tiếp về các đơn vị cấp thị và thực hiện phân loại, đóng gói. Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã chủ trì phối hợp với các đoàn thể chính trị-xã hội thị xã và Ủy ban MTTQ các phường, xã thống nhất phương án vận chuyển theo sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh, UBMTTQ thị xã, và Hội nông dân thị xã kiểm tra các sản phẩm của Hội nông dân

Khi nghe loa phát thanh thông báo về việc vận động người dân ủng hộ lương thực, thực phẩm "Vì thành phố mang tên Bác" trong sáng nay 18/7, cán bộ, đoàn viên, hội viên Hội phụ nữ, Hội nông dân, đoàn thanh niên và đông đảo nhân dân đã đến các địa điểm Nhà văn hóa TDP, các thôn để quyên góp ủng hộ rau củ, quả bầu bí, gạo, mỳ tôm và nhu yếu phẩm.

Rau củ quả và nhu yếu phẩm của nhân dân Hồng Lĩnh ủng hộ

Giữa nắng gắt những ngày tháng 7, chị em phụ nữ Nam Hồng đã quyên góp nhiều nhu yếu phẩm như: Gạo, bầu bí, mì tôm và đóng gói 150 hộp cá khô, tép khô để ủng hộ nhân dân miền Nam ruột thịt đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19. Chị Nguyễn Thị Bích Thuận - Chủ tịch Hội LHPN Nam Hồng cho biết: “Nắng nóng nhưng ai cũng làm việc rất khẩn trương với hy vọng những hộp cá tép khô kịp chuyển vào hỗ trợ người dân miền Nam trong những ngày tới”.

Chị Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN Hồng Lĩnh cho biết: Qua thống kế sơ bộ, sáng ngày 18/7, các cấp Hội phụ nữ trong toàn thị đã quyên góp được hơn 33 triệu tiền mặt, 985 kg gạo, 2.035kg củ,quả, 255 thùng mỳ tôm, 42 kg tép khô, 40kg cá khô, 95 chai nước mắm, 40kg lạc nhân, 31 chai dầu ăn, 25 gói mỳ chính ... với tinh thần tương thân, tương ái mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng chị em phụ nữ đã không quản ngại khó khăn cùng chung tay quyên góp ủng hộ, tất cả vì người dân thành phố mang tên Bác và các tỉnh miền Nam thân yêu.

Hưởng ứng lời kêu gọi cũng trong sáng nay, cán bộ, hội viên Hội nông dân thị xã đã quyên góp củ, quả, nhu yếu phẩm…để đóng góp gần 300 hộp nhút mít, 50 hộp sung muối và 50 hộp lạc rang với cá khô tất cả hương vị quê nhà…để quyên góp về UBMTTQ thị xã chuyển đến nhân dân các tỉnh miền Nam.

Chị Võ Thị Kim Anh - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh cho biết:  Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã  về việc Quyên góp ủng hộ Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch Covid 19, sáng ngày 18/7, CĐCS các trường TH-THCS Đậu Liêu, Tiểu học Bắc Hồng, THCS Bắc Hồng, Mầm non Thuận Lộc, Tiểu học  Nam Hồng đã đến ủng hộ  các nhu yếu phẩm tại Cơ quan LĐLĐ thị xã gồm 400 kg gạo, 115 kg lạc vỏ, lạc nhân và 28 thùng mì tôm, phở. Chiều nay 18/7. Công đoàn Cơ quan Thị ủy đã trao tặng 200 kg gạo cho Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Công đoàn Thị ủy ủng hộ 200 kg gạo để cùng chung tay ủng hộ đồng bào miền Nam

Từ khi UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh kêu gọi, phát động ủng hộ người dân, bà con ai nấy cũng đồng lòng. Của ít lòng nhiều, ai ai cũng vui vì góp sức nhỏ vào công việc chung với hy vọng tinh thần đoàn kết sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh. Các sản phẩm do người dân đóng góp được tập kết về UBMTTQ các phường, xã, UBMTTQ thị xã, các đoàn thể địa phương. Các tình nguyện viên hỗ trợ MTTQ thị xã đã tích cực phân loại thực phẩm củ quả, đóng gói sản phẩm như cá khô, lạc khô, lạc chiên để gửi vào thành phố mang tên Bác và các tỉnh miền Nam.

Những nông sản quê từ bao gạo, mớ lạc, quả bí đến những hũ cá khô, lọ cà, lọ nhút mít muối,... do tự tay người dân làm ra đều được người dân chia sẻ ủng hộ, tất cả vì miền Nam yêu dấu

"Bằng tình cảm và trách nhiệm của nhân dân thị xã dưới chân Núi Hồng với thành phố mang tên Bác và các Tỉnh miền Nam, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh mong muốn cùng đóng góp một phần nhỏ bé để cùng các Tỉnh miền Nam phòng, chống dịch Covid-19" - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh Đặng Ngọc Sơn bày tỏ. Những hàng hóa được người dân các địa phương trong thị quyên góp sẽ được tập kết về Ủy ban MTTQ thị xã để chuyển vào các Tỉnh miền Nam trong thời gian sớm nhất.

Quả thực: Rằng qua cơn hoạn nạn, mới thấu hiểu tình đồng bào, chia ngọt sẽ bùi, chung lưng đấu cật, đoàn kết tổng hợp sức mạnh để giúp nhau vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19.

Theo thống kê sơ bộ của Ban vận động UBMTTT thị xã Hồng Lĩnh, tính đến 15h ngày 18/7, kết quả sau gần 1 ngày phát động hơn 4,2 tấn gạo, 295 thùng mỳ tôm; 2.650 kg bầu bí, chanh, lạc nhân, dầu ăn, dầu lạc, 85 lít nước mắm; 200 hộp nhút mít, cá khô, lạc rang đã chế biến đóng hộp; 80 gói mì chính, hơn 35 triệu tiền mặt…đã được bà con nhân dân trên địa bàn gửi gắm qua MTTQ các cấp để chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thân yêu.

Tất cả các món quà dành tặng nhân dân miền Nam ruột thịt

Phần hỗ trợ tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm của quê nhà với bà con các tỉnh trong thời điểm bị khó khăn do dịch bệnh và mong bà con nhân  dân các tỉnh Miền Nam vượt qua đại dịch.

Hiện nay, tại các điểm tiếp nhận ủng hộ ở UBND các phường, xã trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục tiếp nhận các ủng hộ. UBMTTQ, các đoàn thể các cấp cũng đang đi đến nhà để tiếp nhận sản phẩm nếu mọi người ko thuận tiện trong đưa hàng đến điểm tiếp nhận. Hãy liên hệ với các tổ chức đoàn thể, hoặc các bác trong Ban công tác thôn, tổ dân phố. Tiếp nhận các mặt hàng khô: Cá khô, tép khô, gạo, lạc, dầu ăn, nước mắm, bầu, bí và cả tiền mặt để mua các mặt hàng trên…tất cả tấm lòng đều hướng về nhân dân miền Nam thân yêu phòng chống dịch Covid -19 hiệu quả./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.337.772
    Online: 19