Nhằm đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên chính quê hương - Đồng hành cùng với thanh niên lập nghiệp, vừa qua, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã tổ chức ra mắt mô hình kinh tế thanh niên Loan Quyền Mart của anh Hoàng Đăng Trường (sinh năm 1995) tại số 60 đường Phan Đình Phùng thuộc TDP 2, phường Nam Hồng.

Cơ sở kinh doanh của anh Hoàng Đăng Trường

Với ý chí, nghị lực của tuổi trẻ, sự động viên của gia đình, sự quan tâm của các tổ chức trên địa bàn cùng mơ ước phát triển kinh tế, đoàn viên Hoàng Đăng Trường đã quyết tâm lập nghiệp ở quê hương. Anh đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư mở cơ sở Loan Quyền Mart với diện tích khoảng 500m2 kinh doanh nông sản (đặc biệt là gạo) và các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Hiện nay, mô hình đã phát huy tính hiệu quả về kinh tế, lượng khách hàng ổn định. Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng anh Trường đã khéo léo điều chỉnh hoạt động kinh doanh. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh còn là một đoàn viên tích cực tham gia đi đầu trong các hoạt động đoàn tại địa phương.

Anh Trường trao đổi với đại diện BTV Thị đoàn và UBMTTQ phường Nam Hồng

Bên cạnh mô hình kinh tế của anh Trường, trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã đã có nhiều mô hình kinh tế được ra mắt. Điều này cho thấy khát vọng và quyết tâm làm giàu chính đáng của thanh niên trên chính quê hương của mình.

BTV Thị đoàn tặng hoa và quà chúc mừng ra mắt mô hình kinh tế thanh niên

Với những hoạt động thiết thực cũng như kết quả đạt được từ phong trào 'Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp", Thị đoàn Hồng Lĩnh đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong đời sống thanh niên, góp phần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thông qua phong trào này đã thu hút, khuyến khích hoạt động thanh niên lập thân, lập nghiệp, dám nghĩ và dám làm giàu ngay trên chính quê hương của mình.

Để khơi dậy ý chí làm giàu chính đáng trên địa bàn thị xã, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để phong trào phát triển kinh tế ngày càng được nhân rộng hơn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.352.720
    Online: 65