Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong các khu công nghiệp một số tỉnh, thành, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã chủ động có nhiều giải pháp để nâng cấp độ phòng, chống dịch, sẵn sàng ứng biến với mọi tình huống xảy ra.

Kiểm tra tại một doanh nghiệp ở Cụm công nghiệp Trung Lương

 Thực hiện Văn bản hoả tốc số 1891/SYT-NVY ngày 10/6/2021 của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc khẩn trương rà soát, báo cáo kết quả xét nghiệm SARS-CoV2 cho người lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp; Uỷ ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều giải pháp, tổ chức triển khai thực hiện phòng chống dịch trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch tại Công ty may xuất khẩu Hồng Lĩnh

Theo đó, UBND thị xã đã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Truyền thông thị xã thường xuyên tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định trong phòng, chống dịch, trong đó có nội dung phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; UBND thị xã đã  thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để trực tiếp làm việc, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các đơn vị;  Lập nhóm Zalo để duy trì liên lạc, cung cấp thông tin và hướng dẫn các cơ sở doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã ra kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh

Trên địa bàn có 02 cụm công nghiệp (Cụm CN Trung Lương và Cụm CN Nam Hồng) và khu vực Cổng Khánh với 22 doanh nghiệp sản xuất (doanh nghiệp có số lượng lao động trên 10 người), với tổng số lao động khoảng hơn 2000 lao động. Đến nay, trên địa bàn hầu hết các doanh nghiệp chưa cho người lao động lấy mẫu hoặc xét nghiệm vì hiện tại Trung tâm CDC tỉnh đang phải tập trung xét nghiệm cho vùng dịch nên chưa thể thực hiện được.

Sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho cán bộ, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn (ảnh minh họa)

Theo kế hoạch, từ ngày 11/6/2021 các doanh nghiệp sẽ liên hệ với Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh để ký hợp đồng test nhanh COVID-19; sau khi ký hợp đồng Trung tâm Y tế sẽ cử lực lượng xuống trực tiếp để lấy mẫu. Riêng Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh ngày 10/6/2021 đã thực hiện test nhanh cho 50 công nhân, các công nhân này chủ yếu cư trú trên địa bàn phường Nam Hồng, kết quả sau khi test đề cho âm tính. Công ty có 01 trường hợp F2 đã thực hiện cách ly tại nhà và test lần 1 cho kết quả âm tính. Tại Công ty Bê tông Hồng Lĩnh có 01 trường hợp F1 đã được cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Đậu Liêu. Công ty đang thực hiện cách ly tại đơn vị các trường hợp F2 và thực hiện phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực của công ty.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã Hồng Lĩnh phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất, rà soát lại tất cả cơ sở vật chất của họ, phối hợp, hỗ trợ và hướng dẫn họ xây dựng phương án đảm bảo cho công tác phòng chống dịch bệnh; chú trọng chuẩn bị cơ sở vật chất để chuẩn bị cho tình huống có ca bệnh trong công ty thì phải có chỗ để cách ly bệnh nhân ngay. Yêu cầu doanh nghiệp cùng với thị xã chuẩn bị những vật tư y tế, trang thiết bị, đảm bảo nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch.

Với tinh thần “Chống dịch, như chống giặc” các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong thực hiện mục tiêu kép - vừa chống dịch hiệu quả vừa đảm bảo kế hoạch sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần tăng thu Ngân sách cho địa phương./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.065
    Online: 13