Công an thị xã Hồng Lĩnh vừa điều tra làm rõ bắt giữ đối tượng Thái Nhất (2004), trú tại TDP3, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh chuyên trộm cắp các tấm chắn rác hệ thống thoát nước trên các tuyến đường chính của thị xã Hồng Lĩnh và làm rõ ổ nhóm học sinh đập phá, trộm cắp tấm chắn rác của hệ thống đường đang thi công.

Đối tượng Thái Nhất làm việc với cơ quan điều tra Công an thị xã

Thời gian qua, thị xã Hồng Lĩnh đang đẩy mạnh thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng thị xã xanh-sạch-đẹp, với các công trình chỉnh trang vỉa hè, lòng đường và làm mới một số tuyến đường trục chính phấn đấu sớm trở thành đô thị loại III. Tuy nhiên trong quá trình thi công và đưa vào sử dụng nhiều tấm chắn rác trên các tuyến đường đã bị kẻ gian cạy phá lấy trộm, để lộ rõ hố ga gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, làm tắc đường thoát nước, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, mỹ quan đô thị và tâm lý của các nhà thầu, đơn vị tiếp quản, khai thác sử dụng. Trước tình hình đó, Công an thị xã đã tập trung lực lượng, tổ chức điều tra, xác minh để làm rõ hành vi trộm cắp nói trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21/6/2021, lực lượng Công an thị xã đã bắt giữ đối tượng Thái Nhất, sinh năm 2004, trú tại TDP3, phường Đậu Liêu. Tại cơ quan Công an, Thái Nhất khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 02/2021 đến nay, lợi dụng thời gian đêm tối hoặc buổi trưa, đường vắng người qua lại đã sử dụng các công cụ cạy phá lấy trộm được 16 tấm chắn rác bằng gang tại các tuyến đường Quốc lộ 1A và đường Nguyễn Đổng Chi, toàn bộ số tài sản trộm cắp được đối tượng đem đến bán tại các cửa hàng thu mua phế liệu trong và ngoài địa bàn lấy tiền sử dụng cho cá nhân.

Các tấm đan chắn rác đã bị các đối tượng lấy cắp gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông

Được biết Thái Nhất là đối tượng chưa đủ 18 tuổi nhưng đã có 01 án treo về tội trộm cắp tài sản. Ngoài ra, cũng trong ngày 21/6/2021, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triệu tập 07 học sinh đều trú tại phường Đậu Liêu có độ tuổi từ 12 đến 14 tuổi làm rõ hành vi đập phá, lấy trộm 02 tấm chắn rác của hệ thống thoát nước đường Lê Hữu Trác là công trình vừa thi công xong đang làm thủ tục bàn giao để đưa vào sử dụng.

Các đối tượng và tang vật thu giữ được

Hiện Công an thị xã Hồng Lĩnh đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.297
    Online: 17