Sáng nay 18/6, Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh. Đây là lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Trong đợt này, 121 cán bộ chiến sỹ công an thị xã Hồng Lĩnh được tiêm vắc xin COVID-19.

Để đảm bảo đúng quy trình trong tiêm chủng Vắc xin COVID-19, Trung tâm Y tế thị xã bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng,… đảm bảo thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các đối tượng được tiêm chủng, nhân viên y tế tham gia công tác tiêm chủng.

Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc một chiều gồm bàn đón tiếp, khu vực chờ trước tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm, bàn tiêm chủng, bàn ghi chép vào sổ tiêm, khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm. Bên cạnh đó, nhân viên tham gia tiêm chủng, người đến tiêm chủng thực hiện các biện pháp bảo hộ như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên…

Trước khi tiêm, cán bộ chiến sỹ Công an thị xã được khám, tư vấn, hướng dẫn cụ thể, yêu cầu ở lại theo dõi 30 phút sau khi tiêm và hướng dẫn đối tượng tiêm chủng theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ và tiếp tục theo dõi trong vòng 7 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: toàn trạng, tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu như sốt cao (≥39°C), tím tái, khó thở...

Thông qua việc tiêm vắc xin COVID-19 lần này giúp cho cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh, lực lượng tuyến đầu chống dịch an tâm hơn trong thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, các chốt trực, điều tra truy vết…góp phần cùng với địa phương khống chế dịch lây lan trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.056
    Online: 60