Trong những ngày này, các lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh cũng như cả tỉnh Hà Tĩnh đang căng mình chống dịch. Ngay sau khi xuất hiện các ca bệnh COVID-19 trên địa bàn, thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập các chốt phòng chống dịch khu vực xung quanh nơi sinh sống của 3 bệnh nhân, đồng thời khẩn trương tổ chức truy vết và đưa những trường hợp F1 có tiếp xúc với các bệnh nhân đưa đi cách ly y tế tập trung. Sau đây, Ban biên tập trích đăng những dòng nhật ký trực chốt đầy cảm xúc của một chiến sỹ Công an thị xã Hồng Lĩnh.

“Lại một đêm trôi qua, tôi và các đồng đội lại bám chốt, sau những ngày nắng oi ả của gió Lào giữa tiết trời miền Trung, những cơn mưa rào ập đến, tại các điểm chốt phòng chống dịch, tôi và đồng đội lại lặng lẽ đứng gác để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho bà con nhân dân.

Khi những đợt mưa bắt đầu nặng hạt, chúng tôi thu vội tư trang, nép vội một số trang thiết bị ít ỏi được trang bị tại chốt để tránh mưa, anh em nhìn nhau, lại cười, những nụ cười để động viên nhau, để tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho nhau, niềm tin về một ngày không xa chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, nhân dân sẽ được bình yên, mọi người sẽ trở lại cuộc sống bình thường, để cùng nhau xây dựng và phát triển đất nước này.

Đang miên man cùng những dòng suy nghĩ, bất chợt tiếng chuông điện thoại reo lên, là điện thoại của vợ đồng chí D. Vợ đồng chí ấy vừa mới sinh, do tình hình dịch bệnh phức tạp, đơn vị vào chế độ trực chiến (mà chúng tôi hay đùa nhau rằng "lại uống sữa 100%", mãi thành quen), nên đã nhiều ngày nay chúng tôi đều ở lại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ, từ đó đến nay đồng chí chưa về thăm vợ con. Sau những lời hỏi thăm và động viên lẫn nhau cùng cố gắng, đồng chí lại gác niềm vui riêng gia đình để cùng chúng tôi hoàn thành sứ mệnh của mình.

Trời càng về đêm, mưa càng xối xả hơn, lều bạt, bàn ghế ướt sũng, không có chỗ trú, người đã bắt đầu thấm nước, chúng tôi nhìn nhau, ánh mắt như kiên định, như tiếp thêm động lực để tiếp tục hành trình...”

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.071
    Online: 76