Rất nhanh chóng và quyết liệt, chỉ trong 01 ngày (14/6), thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thị xã Hồng Lĩnh, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các phường, xã trên địa bàn đã kiện toàn và thành lập mới 115 tổ Covid cộng đồng ở 52 thôn, tổ dân phố.

Tổ covid cộng đồng phường Bắc Hồng thực hiện nhiệm vụ

Xác định rõ, Tổ Covid cộng đồng là cầu nối chủ động về công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với Nhân dân, giúp người dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các phường, xã đã nhanh chóng rà soát số hộ, nhân khẩu, địa bàn dân cư để thành lập các tổ cho phù hợp.

Dựa vào tình hình thực tế, các xã phường đều có cách làm riêng như: Phường Trung Lương 10 Tổ dân phố thành lập 39 Tổ Covid cộng đồng, bình quân mỗi tổ theo dõi 30 - 40 hộ gia đình; phường Đức Thuận 7 Tổ dân phố thành lập 21 Tổ Covid cộng đồng, bình quân mỗi Tổ dân phố 3 tổ; phường Nam Hồng có 8 TDP thành lập 9 tổ Covid cộng đồng, bình quân mỗi Tổ dân phố 1 tổ và 1 tổ trong khu cách ly tập trung…

Ngay sau khi thành lập, địa phương đã phân công danh sách hộ gia đình cụ thể cho từng tổ, các tổ đã nhanh chóng triển khai nhiệm vụ “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch; khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tổ Covid cộng đồng hướng dẫn người dân khai báo y tế

 Đến thời điểm chiều ngày 15/6, thị xã Hồng Lĩnh có 443 người đang thực hiện cách ly tại nhà và 1114 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà. Việc thành lập Tổ Covid cộng đồng và đưa vào hoạt động là thực sự cần thiết, góp phần tích cực cùng với các lực lượng tuyến trên trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID-19./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.319.570
    Online: 34