Chiều ngày 26/5, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã đi tham quan và kiểm tra một số mô hình kinh tế trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Hội nông dân, Phòng Kinh tế, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã.

Đồng chí Bí thư Thị ủy kiểm tra mô hình ổi lê Đài Loan của ông Bùi Văn Hoàng ở thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc 

    Đồng chí Bí thư Thị ủy và các đồng chí trong đoàn đã đi kiểm tra 6 mô hình kinh tế đó là mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp với trồng cây ăn quả ở phường Trung Lương; mô hình nuôi cá rô đầu vuông ở phường Đức Thuận; mô hình nuôi lươn không bùn, mô hình nuôi ốc bươu đen; mô hình nuôi gà công nghiệp và mô hình ổi lê Đài Loan ở xã Thuận Lộc. 

Mô hình nuôi gà công nghiệp của chị Đinh Thị Lịnh - Thôn Chùa, xã Thuận Lộc 

    Tham qua các mô hình, đồng chí Bí thư Thị ủy đánh giá cao quy mô, phương pháp phát triển kinh tế nông nghiệp của các chủ mô hình kinh tế. Đồng chí cho rằng, đây là những mô hình kinh tế tiêu biểu đã chủ động phát triển theo hướng nông nghiệp hàng hóa, các sản phẩm phù hợp với sản phẩm thế mạnh địa phương. 

 Mô hình nuôi lươn không bùn ở anh Trần Văn Thăng ở Thôn Chùa, xã Thuận Lộc 

    Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị, các mô hình cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, mở rộng quy mô, diện tích theo hướng phát triển bền vững. 

    Đồng chí đề nghị Hội nông dân, Phòng Kinh tế, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã, cấp ủy chính quyền các địa phương cần quan tâm tạo điều kiện để các mô hình kinh tế nông nghiệp trên phát triển và xây dựng thương hiệu sản phẩm; có các chính sách phù hợp giúp họ tiếp cận các nguồn vốn vay và tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng tới mục tiêu xây dựng chuỗi liên kết nhằm tiêu thụ sản phẩm ổn định, lâu dài.

Mô hình nuôi ốc bươu đen của anh Trần Văn Thưởng - Thôn Thuận Trung, xã Thuận Lộc 

    Cùng với đó, các cấp chính quyền tại địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong thực hiện các tiêu chí nông thôn bền vững, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế để phát triển các sản phẩm chủ lực theo hướng hàng hóa, đảm bảo an toàn và gắn với thị trường tiêu thụ kinh, thúc đẩy hình thành các tổ hợp tác, hợp tác xã… để nâng cao đời sống nhân dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.354.438
    Online: 84