Những ngày này, bà con nông dân các địa phương ở thị xã Hồng Lĩnh đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa vụ Xuân, giải phóng đất để bước vào vụ hè thu. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, vụ xuân năm nay, toàn thị đã thắng lợi ở cả 3 tiêu chí: Diện tích, năng suất và sản lượng.

    Vụ Xuân năm nay, nhờ gieo cấy đúng lịch thời vụ nên hơn 1.600 ha diện tích lúa ở thị xã Hồng Lĩnh phát triển tốt, chỉ phát sinh một số sâu bệnh gây hại nhỏ. Phòng Kinh tế, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã đã cử cán bộ bám sát đồng ruộng hướng dẫn các phường, xã và bà con nhân phun, phòng trừ kịp thời đồng thời chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật nên lúa phát triển tốt và cho mùa vàng bội thu.

    Theo như bà con cho biết, đây là vụ mùa có năng suất cao nhất, trong những năm trở lại đây, với năng suất ước đạt trên 61,49 tạ/ha, trong đó năng suất cao nhất là xã Thuận Lộc 64,02 tạ/ha, phường Nam Hồng 62,67 tạ/ha; Trung Lương 61,67 tạ/ha.

     Hiện nay toàn thị đã thu hoạch được trên 50% diện tích, phấn đấu thu hoạch xong trước ngày 20/5, để tranh thủ thời vụ sản xuất hè thu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.328.428
    Online: 93