Hàng năm, cứ đến ngày 10/3 âm lịch, du khách thập phương lại hướng về Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng ở phường Đậu Liêu (thị xã Hồng Lĩnh) để tưởng nhớ Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng đã có công dựng nước. Chính vì vậy, thị xã Hồng Lĩnh chú trọng công tác chuẩn bị, làm vệ sinh môi trường trước, trong và sau Giỗ Tổ. Tất cả mọi việc đều được chuẩn bị chu đáo, với tấm lòng thành kính nhất.

Các bạn đoàn viên thanh niên chuẩn bị căng bạt, dựng rạp sự kiện chuẩn bị cho lễ hội

    Theo kế hoạch, Lễ hội Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2021 được tổ chức tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng (TDP 7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh), từ ngày 19 đến 21/4/2021 (tức từ 8/3 đến 10/3 AL) gồm các hoạt động cụ thể như sau: Giải bóng chuyền tranh Cúp Tứ Hùng lần thứ Nhất, với sự tham dự của 4 đội gồm: Đội chủ nhà thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, huyện Can Lộc và huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình; Giải kéo co nam nữ thị xã; Hội thi “Gói bánh chưng dâng Quốc Tổ”; Lễ tế Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng; Lễ rước bài vị và dâng các vật phẩm cúng tế các Vua Hùng; Đêm giao lưu văn nghệ “Tiếng hát từ cội nguồn”;  Đại lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương.

Cán bộ Trung tâm VHTT chuẩn bị sân bóng chuyền và sân kéo co

    Trong những ngày này, UBND thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành đoàn thể, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã phối hợp với Ban quản lý Khu di tích, phường Đậu Liêu làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ Giỗ.

    Để chuẩn bị cho Lễ hội được diễn ra trang nghiêm, thời gian này, thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai kế hoạch, thành lập Ban tổ chức, các Tiểu ban và phân công cụ thể để triển khai thực hiện các công việc; việc tổ chức các hoạt động hướng về ngày Giỗ Tổ sẽ được chuẩn bị chu đáo, từ công tác tu sửa các hạng mục tại Chùa, chuẩn bị mặt bằng tổ chức các giải thể thao; công tác tuyên truyền, xây dựng chương trình, nội dung buổi lễ, văn tế, chương trình văn nghệ,... cắm gần 1.000 cờ hồng kỳ, cờ vui, cờ lễ hội nên trên các tuyến đường tràn ngập cờ hoa rực rỡ chào đón các phật tử và du khách thập thương về dự Lễ.

Khu di tích Đại Hùng

    Mỗi khi đến ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, người dân Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận đều cố gắng thu xếp thời gian để đặt chân đến vùng đất Kinh đô Ngàn Hống thờ Thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng với mong muốn tìm về nguồn cội, bày tỏ lòng thành kính, tri ân.

     Với công tác chuẩn bị của ban tổ chức, Giỗ tổ Hùng Vương tại Khu di tích Đại Hùng năm nay sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng của nhân dân và du khách thập phương về dự lễ.

Các bạn đoàn viên đang dọn dẹp chuẩn bị cho lễ hội

    Những người con trên mảnh đất Hồng Lam hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương với một tình cảm thiêng liêng, tấm lòng thành kính nhằm vun đắp, phát huy giá trị truyền thống trong đời sống hiện đại.

Chương trình lễ hội

    Để góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cũng như tăng cường công tác quảng bá hình ảnh của thị xã Hồng Lĩnh sau gần 30 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.329.919
    Online: 35