Chiều ngày 13/4, Hội Nạn nhân CĐDC/Đioxin thị xã tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng đánh giá kết quả hoạt động từ năm 2013 – 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Tiến – Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Đioxin tỉnh; về phía thị xã có đồng chí Đinh Văn Hồng – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Thị Hương – UVBTV, Trưởng ban Dân vận dự và chỉ đạo hội nghị.

    Hội Nạn nhân CĐDC/Đioxin thị xã là một tổ chức xã hội mang tính đặc thù từ thiện nhân đạo, được thành lập vào năm 2009, đến nay có 129 hội viên với 6 tổ chức cơ sở hội. Trong những năm qua, bằng nhiều nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng hảo tâm các nhà tài trợ cùng với sự góp sức, góp công của đồng đội, giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự cố gắng vươn lên của từng cá nhân, gia đình nạn nhân, toàn thị xã đã xây dựng, sửa chữa nâng cấp được 7 ngôi nhà tình thương với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Cùng với đó, Hội đã tiếp nhận các nguồn hỗ trợ từ Hội cấp trên, các cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm thông qua các ngày lễ tết, ngày kỷ niệm “Thảm họa chất độc da cam 10/8”, tổ chức tặng quà cho các nạn nhân và gia đình các nạn nhân với số tiền 371 triệu đồng.

    Ngoài ra, Hội đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể và Hội chữ thập đỏ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, điều tra khảo sát phân loại tình hình kinh tế, hoàn cảnh gia đình, sức khỏe bệnh tật của nạn nhân có nhu cầu nuôi dưỡng phục hồi chức năng ở trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, Hội cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thu được hơn 1500 chữ ký đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam thông qua vụ khởi kiện dân sự các Công ty hóa chất Hoa Kỳ sản xuất chất độc hóa học mà quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Về nhiệm vụ thời gian tới, BCH Hội chú trọng thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức, hiểu sâu sắc về hậu quả của chất độc da cam, tăng cường công tác vận động xây dựng quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện sát nhập các tổ chức hội xã hội theo kết luận 677 của BTV Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Tỉnh hội và thị xã tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới

    Nhân dịp này, hội nghị đã tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 thành viên, bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và Ban kiểm tra Hội, ông Phan Thái Lưu tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Đioxin thị xã nhiệm kỳ 2021 – 2026./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.354.612
    Online: 119