Đảng uỷ phường Nam Hồng vừa tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Thị uỷ.

    Sau khi được quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng uỷ phường Nam Hồng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức học tập, quán triệt trong toàn thể đảng viên. Đảng uỷ phường luôn gắn thực hiện Chỉ thị với các phong trào thi đua yêu nước như: Chỉnh trang đô thị, Cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc….Trong 5 năm qua, toàn phường đã có 209 công trình được xây dựng với tổng giá trị đầu tư gần 86 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp trên 10 tỷ đồng, ngoài ra Nhân dân còn tích cực hiến đất, tài sản và đóng góp hàng ngàn ngày công để xây dựng và mở rộng các tuyến đường. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ngay càng đi vào chiều sâu, đến nay có 8/8 tổ dân phố đạt văn hoá, trên 91% gia đình được công nhận gia đình văn hoá. Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 cho thấy, đội ngũ cán bộ cốt cán từ phường đến các tổ dân phố đã không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần đoàn kết, nghiêm túc thực hành tiết kiệm, trách nhiệm cao trong công việc….Đối với Nhân dân đã tạo thêm niềm tin đối với Đảng, chính quyền, tích cực lao động sản xuất, tương thân, tương ái giúp đỡ nhau trong xoá đói giảm nghèo…Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực; Đảng uỷ, UBND phường đã kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

    Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nhìn nhận, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 vẫn còn nhưng hạn chế, khuyết điểm như: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt thường kỳ ở một số chi bộ chưa thật sự chú trọng, chuyển biến còn chậm; sức lan toả của các điển hình trong việc học Bác chưa thực sự sâu rộng, hiệu quả chưa cao.

Đồng chí Bùi Tuấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như những hạn chế khuyết điểm, hội nghị đã thống nhất đưa ra 8 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới với mục đích làm lan toả việc thực hiện Chỉ thị 05 trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

    Tại hội nghị, Đảng uỷ phường đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.362.690
    Online: 68