Sáng ngày 13/4, Hội Người cao tuổi phường Nam Hồng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đinh Thị Hương - Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Nam Hồng, Thường trực Hội Người cao tuổi thị xã, đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền, trưởng các đoàn thể phường Nam Hồng cùng gần 60 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 1.100 hội viên trong toàn phường đã về dự và chỉ đạo Đại hội.

    Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi phường Nam Hồng đã phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Phối hợp với Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tuổi cao gương sáng. Trong hoạt động chăm sóc người cao tuổi, hàng năm Hội đã tổ chức khảo sát tình hình hội viên, gia đình hội viên tham mưu cho UBND phường thực hiện đầy đủ, kịp thời, chính xác các chính sách cho người cao tuổi. Hiện nay, toàn phường có 32 cụ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng, 45 cụ được đề nghị cấp thẻ BHYT. Hội NCT phường cũng đã phối hợp tổ chức mừng thọ, tặng quà dịp lễ tết cho hơn 800 lượt hội viên. Thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đau ốm nhân dịp lễ tết, tháng hành động vì người cao tuổi cho hơn 365 hội viên trị giá gần 150 triệu đồng. Ngoài ra Hội luôn chú trọng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội NCT phường Nam Hồng đó là Hội luôn phát huy vai trò NCT trong xây dựng Đảng, chính quyền, trong sản xuất kinh doanh, hiện nay tham gia xây dựng đời sống văn hóa, trong bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện chương trình xây dựng quỹ chăm sóc phụng dưỡng NCT…. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội NCT phường Nam Hồng đã khảng định vai trò vị trí của NCT trong các lĩnh vực đời sống xã hội.

    Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào nội dung báo cáo, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 để nhiệm kỳ tới Hội NCT Nam Hồng thực hiện tốt hơn nữa 2 chương trình công tác đó là: Tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; người cao tuổi tham gia xây dựng và phát triển quỹ chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và 2 nhiệm vụ lớn Chính phủ giao đó là: Tháng hành động vì NCT Việt Nam, phát triển CLB liên thế hệ tự giúp nhau..

    Đại hội cũng đã bầu Ban chấp hành mới gồm 9 cụ và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.317.815
    Online: 62