Vừa qua, Thường trực Thị ủy tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội để đánh giá kết quả hoạt động quý I/2021. Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã và đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

    Ba tháng đầu năm 2021, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể tiếp tục có những đổi mới, cách làm hiệu quả, thiết thực; tập trung hướng về cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Đồng thời, phối hợp vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua. Phát động nhiều phong trào chỉnh trang đô thị trên toàn Thị xã như: Làm đường bê tông, đường hoa, khu dân cư kiểu mẫu, lắp giá treo cờ, xây dựng mương thoát nước. Bên cạnh đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội đã tích cực tuyên truyền, vận động xã hội hóa các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm tổ chức các phong trào Xuân yêu thương, chương trình Tết sum vầy, chương trình “Tết Lan tỏa yêu thương”, xây dựng nhà ở cho người nghèo, mái ấm công đoàn và đã trao tặng quà cho người nghèo, người tàn tật, trẻ em nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

    Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị xã hội chưa đổi mới mạnh mẽ, kịp thời với sự thay đổi của các tầng lớp nhân dân. Công tác nắm, đánh giá, dự báo tình hình nhân dân, có lúc, có nơi chưa kịp thời, sâu sát nên việc tham mưu chủ trương, giải pháp chưa thật sát hợp với thực tiễn.

    Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc giao ban nêu lên những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các phong trào, các cuộc vận động ở cơ sở, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long đã ghi nhận những kết quả mà UBMTTQ và các đoàn thể đạt được trong 3 tháng đầu năm. Đặc biệt là có nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động, nhiều phần việc có sức lan tỏa lớn và đem lại hiệu quả cao. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thị ủy yêu cầu UBMTTQ, các đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Làm tốt công tác tuyên truyền GPMB các công trình, dự án trên địa bàn. Tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình nhân dân nhất là tâm tư, nguyện vọng và dư luận nhân dân; các hoạt động tôn giáo trên địa bàn dự báo đúng tình hình. Kịp thời có các giải pháp tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả, nhất là những vấn đề phức tạp nảy sinh. Trước mắt cần tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.452
    Online: 54