Vào lúc 15h30 ngày 19/01, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh nhận tin báo có bệnh nhân Lê Thị Thủy, 81 tuổi, trú quán xã Bùi La Nhân, huyện Đức Thọ đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị suy tim, suy hô hấp, thiếu máu nặng, cần chuyền gấp nhóm máu O.

    Trước tình hình đó, Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã kịp thời thông báo các thành viên Câu lạc bộ. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, mặc dù đang trong giờ làm việc nhưng 2 đồng chí Bí thư Đoàn phường Nam Hồng và Trung Lương có cùng nhóm máu O đã kịp thời lên đường, vượt hơn 30 km vào có mặt tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.

    Do bệnh nhân chỉ cần 1 đơn vị máu nên đồng chí Nguyễn Xuân Sáng, Bí thư Đoàn phường Nam Hồng đã trực tiếp hiến 1 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân Lê Thị Thủy qua cơn nguy kịch. Sau khi tiếp nhận được những giọt máu nghĩa tình từ bí thư Đoàn, hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị tại khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

    Với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” trong 2 năm gần đây CLB Ngân hàng máu sống thị xã Hồng Lĩnh đã trực tiếp hiến hơn 20 đơn vị máu cứu sống các bệnh nhân đang điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và các vùng phụ cận./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.339.058
    Online: 64