Những năm qua, thị xã Hồng Lĩnh luôn quan tâm đến công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa. Trong đó, Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động các địa phương đơn vị, tổ chức cá nhân, huy động mọi nguồn lực để xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hoàn cảnh khó khăn. Kết quả hàng trăm ngôi nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà tình thương đã được sửa chữa, xây dựng, giúp người nghèo từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo,đặc biệt là khi Tết đến xuân về.

Lãnh đạo UBMTTQ thị xã và xã Thuận Lộc trao tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Huy Bình ở thôn Thuận Sơn

    Là hộ thuộc đối tượng chính sách, thờ phụng 2 liệt sỹ ở thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc, 2 vợ chồng anh Nguyễn Huy Bình dù đã chịu khó bươn chải đủ các nghề nhưng cái đói, các nghèo vẫn cứ đeo bám mãi. Gần đây anh không may bị tai nạn lao động nên cuộc sống càng túng thiếu đủ bề. Trong đó, vấn đề nhà ở luôn là niềm mong ước của vợ chồng anh Bình trong mấy chục năm qua. 

    Trước nhu cầu đó, thông qua nguồn hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh đã khảo sát và hỗ trợ anh xây dựng ngôi nhà khang trang, ấm áp. Ngoài hỗ trợ 60 triệu đồng của Tập đoàn, trong quá trình xây dựng UBMTTQ, các đoàn thể ở địa phương đã giúp đỡ ngày công xây dựng. Được ở trong ngôi nhà mới, anh Bình vô cùng xúc động, vì ước mơ lớn của cuộc đời đã trở thành hiện thực. Điều anh cảm thấy trân trọng và biết ơn nhất đó là sự quan tâm của Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup đã tạo cho anh cú hích và niềm tin lớn để gia đình có thêm động lực xây dựng nhà ở.

Lãnh đạo UBMTTQ thị xã và xã Thuận Lộc trao tiền hỗ trợ bà Trần Thị Loan tại thôn Thuận Trung

    Được chứng kiến ngôi nhà mới của bà Trần Thị Loan thuộc gia đình hộ cận nghèo ở thôn Thuận Trung đang thơm mùi sơn, vữa mới thấy được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp đối với hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hoàn cảnh của bà Loan khá đặc biệt, trước đây bà sống một mình ở trong ngôi nhà ọp ẹp, mưa xuống là thấm dột. Được sự hỗ trợ của Tập đoàn Vingroup, con cháu, anh em họ hàng, bà đã làm được ngôi nhà khang trang gần 80 m2, từ này bà  không còn phải lo mưa, lo nắng. Cuộc sống ổn định, bà xin trả lại chế độ hộ cận nghèo cho chính quyền. 

Ngôi nhà chị Đinh Thị Ứng ở thôn Chùa

    Với mục tiêu huy động mọi nguồn lực giúp hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xây dựng nhà, vươn lên trong cuộc sống, từ đầu năm đến nay, Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ 540 triệu đồng giúp xã Thuận Lộc xây dựng 9 nhà ở cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo. Bên cạnh đó,  thông qua các nguồn như Quỹ vì người nghèo thị xã, Quỹ người nghèo của xã đã giúp đỡ, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 3 nhà ở cho hộ nghèo. Đây là việc làm mang tính cấp thiết góp phần giúp hộ nghèo và cận nghèo có nhà ở ổn định, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời giúp các địa phương hoàn thành tiêu chí số 11 về nhà ở cho hộ nghèo và cận nghèo, thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới bền vững.

Lãnh đạo UBMTTQ và xã Thuận Lộc trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Đinh Thị Ứng tại thôn Chùa

    Việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, vì qua đây giúp hộ nghèo có nhà ở ổn định và góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

    Với mục tiêu giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện làm nhà ở, thời gian qua UBMTTQ phường Đậu Liêu đã rà soát, thống kê những hộ gia đình có nhu cầu làm nhà ở. Theo đó, phường đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng hàng chục nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Đại diện lãnh đạo UBMTTQ phường Đậu Liêu chúc mừng gia đình chị Nguyễn Thị Hoa - TDP 5

    Để nhân dân làm ăn yên ổn thì luôn cần đến một ngôi nhà đoàng hoàng, vững chắc. Do vậy, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp đã tiến hành hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa... Qua kiểm tra nhận thấy rằng khi được hỗ trợ về nhà thì đa số đã có thêm động lực để vượt nghèo. 

    Thông qua các nguồn như Quỹ vì người nghèo thị xã, Quỹ người nghèo các phường, xã và Quỹ Thiện Tâm Tập đoàn Vingoup, UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh cùng các phường, xã đã hỗ trợ xây dựng được 346 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho hộ nghèo, người có công, hỗ trợ phát triển 473 mô hình kinh tế với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng, năm 2020 hỗ trợ xây dựng 72 căn nhà với tổng kinh phí hơn 3,3 tỷ đồng. 

Lãnh đạo UBMTTQ và phường Đậu Liêu trao tiền hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Hoa TDP5, phường Đậu Liêu 

    Xóa nhà tạm bợ dột nát cho hộ nghèo là một chương trình hành động mang tính xã hội và nhân văn, đặc biệt là tác nhân tích cực cho việc thực hiện thành công tiêu chí về nhà ở trong Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Với mục tiêu này, công tác xóa nhà tạm bợ dột nát cho hộ nghèo của UBMTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh đã trở thành phong trào ý nghĩa, thiết thực, nhằm đem lại cuộc sống ấm no cho nhân dân theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân thị xã nâng cao các tiêu chí về xây dựng đô thị loại III./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.377
    Online: 8