Chiều ngày 13/01, BTV Thị đoàn Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2020, triển khai nhiệm năm 2021. Về dự có đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn; về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã cùng đại diện các ban xây dựng Đảng.

Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

    Năm 2020, Thị đoàn đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Tỉnh đoàn, của BTV Thị ủy, tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng chính quyền các cấp lãnh đạo công tác thanh niên; chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội để tăng cường nguồn lực hỗ trợ hoạt động Đoàn, Hội, Đội. BTV Thị đoàn cũng đã có nhiều đổi mới trong phương pháp, chỉ đạo và tổ chức các phong trào thanh thiếu nhi. Nhiều hoạt động đã tạo được sự quan tâm và đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và đáp ứng tốt nhu cầu nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Nét nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 đó là: Công tác giáo dục truyền thống được quan tâm triển khai thường xuyên, hiệu quả với gần 160 buổi sinh hoạt Đoàn theo chủ đề từng tháng, thu hút gần 5.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên (ĐVTTN) tham gia. Triển khai thường xuyên phong trào “Thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật xanh” vệ sinh môi trường, tổ chức giao ban tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên từ đó giáo dục ĐVTTN ý thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị văn minh. Tổ chức các hoạt động, công trình phần việc thanh niên chung tay phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Các cơ sở Đoàn đã huy động xã hội hóa 110 triệu đồng trao tặng vật tư y tế, trang thiết bị cho các khu cách ly, các trạm y tế và quà cho các đối tượng hoàn cảnh khó khăn. Thành lập 07 đội xung kích thanh niên tham gia phòng chống dịch bệnh, 52 tổ tuyên truyền vận động triển khai hiệu quả về việc khai báo y tế trong ĐVTN và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khai báo y tế qua ứng dụng mạng NCOVI, Bluezone.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Anh - Phó Bí thư Thị đoàn báo cáo kết quả đạt được trong năm 2020

     Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội tiếp tục thực hiện hiệu quả với tổng số tiền xã hội hóa gần 350 triệu đồng. Vận động 56,4 triệu đồng và gần 500 ngày công xây dựng 07 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, khởi nghiệp” được Thị đoàn quan tâm, trong năm đã tổ chức ra mắt 05 mô hình kinh tế thanh niên quy mô đầu tư 200 triệu đông trở lên. Thị đoàn cũng đã tổ chức tặng gần 710 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh trong dịp tết Nguyên đán trị giá 240,7 triệu đồng từ nguồn xã hội hoá….Bên cạnh đó công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được các cấp bộ đoàn quan tâm. Thị đoàn đã chỉ đạo các đoàn trường, liên đội trường học tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, đẩy mạnh hoạt động CLB “Làm theo lời Bác”; Tổ chức xã hội hóa huy động và trao 09 đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em nuôi của đoàn, gia đình các bạn đội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 09 triệu đồng. Triển khai phong trào “Nuôi heo đất” trao tặng ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em đội viên Lê Thị Ngọc lớp 4A – Trường Tiểu học Trung Lương. Xã hội hóa hơn 171 triệu đồng tổ chức các hoạt động dành cho thiếu nhi dịp hè. Tổ chức Đại hội cháu ngoan bác hồ điểm của tỉnh và tuyên dương 100 cháu ngoan BH cấp thị xã. Xây dựng và trao tặng 05 khu vui chơi mini trị giá 35 triệu đồng tại các nhà văn hóa TDP trên địa bàn…..

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Hội nghị cũng đã nêu lên những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 với chủ đề: “Thanh niên Hồng Lĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp”.

BTV Thị đoàn nhận cờ thi đua xuất sắc do Tỉnh đoàn trao tặng

Tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc năm 2020

    Tại hội nghị Tỉnh đoàn và lãnh đạo thị xã cũng đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Thị đoàn và trao bằng khen, giấy khen cho các tổ chức cơ sở Đoàn đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn và thanh thiếu niên năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.362
    Online: 108