Các chốt trực đều có bari, biển cảnh báo và dừng phương tiện để phun tiêu độc khử trùng

au 5 ngày, kể từ ngày 21/8 dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện trên đàn lợn 9 con của gia đình mình và được chính quyền địa phương và các nghành liên quan tiêu hủy theo đúng quy định của Luật thú y, mỗi ngày 2 lần anh Lê Thanh Thư ở Thôn Thuận Trung, xã Thuận Lộc dành thời gian để vệ sinh chuồng trại, phun hóa chất, rải vôi bột ở chuồng trại, vệ sinh môi trường xung quanh khu vực gia đình mình sinh sống để khống chế dịch lây lan ra diện rộng. Mặc dù thiệt hại về kinh tế nhưng anh không nản chí mà vẫn tiếp tục mong muốn được phát triển chăn nuôi khi công bố hết dịch bệnh trong thời gian tới.

Anh Lê Thanh Thư ở Thôn Thuận Trung, xã Thuận Lộc dành thời gian để vệ sinh chuồng trại, phun hóa chất

Tính đến thời điểm chiều ngày 25/8 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, Dịch tả lợn Châu Phi đã xẩy ra tại 02 hộ dân, thuộc phường Đức Thuận và xã Thuận Lộc, đã tiêu hủy 11 con lợn mắc bệnh với trọng lượng 541kg. Trước tình hình đó, UBND thị xã Hồng Lĩnh và các phường, xã đã thành lập Ban chỉ đạo, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức tổng vệ sinh môi trường, nhất là xung quanh chuồng trại;  Sau khi có quyết định công bố dịch, xã Thuận Lộc và phường Đức Thuận mỗi đơn vị thành lập 2 chốt kiểm dịch tạm thời để phun tiêu độc khử trùng tất cả các phương tiện đi qua; đồng thời ngăn chặn việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn vào địa bàn. Mỗi chốt kiểm dịch gồm 3 người thay phiên nhau trực 24/24 giờ.

Đồng chí Lê Văn Bình - PCT UBND thị xã cùng các ban nghành đi kiểm tra thực tế tại các đơn vị

Tại phường Đức Thuận, đơn vị đã thành lập 2 chốt ở TDP Ngọc Sơn nơi ổ dịch xuất hiện, ngoài việc vận động các hộ dân vệ sinh môi trường ở khu vực chuồng trại và khu dân cư, Phường đã trích kinh phí mua hơn 1 tấn vôi bột, cung ứng hơn 50 lít hóa chất để phun tiêu độc khử trùng cho tất cả mọi phương tiện đi vào, ra khỏi địa bàn.

Phun hóa chất tiêu độc khử trùng cho các phương tiện qua lại vùng có dịch ở Đức Thuận...

Đến thời điểm này, Trung tâm ứng dụng khoa học kỷ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh đã cung ứng hơn 1.000 lít hóa chất, các phường xã đã cấp hơn 3 tấn vôi bột để tiến hành phun tiêu độc, khử trùng, lập chốt kiểm soát ổ dịch; rải vôi bột trên mặt đường tại các điểm chốt và thực hiện phun khử trùng phương tiện đi qua chốt, đồng thời mua sắm các trang thiết bị khác để phục vụ công tác phòng chống dịch.

...Rải vôi bột

Hiện, công tác phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi đang được cấp ủy, chính quyền các địa phương ở thị xã Hồng Lĩnh hết sức quan tâm tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để cùng khống chế dịch bệnh lan ra diện rộng.

..với nhiều  biện pháp cấp bách để khống chế dịch tả lợn Châu Phi

Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền thì các địa phương chỉ đạo 100% các hộ chăn nuôi lợn trên địa bàn tổ chức ký cam kết thực hiện triệt để nguyên tắc “5 không” (không dấu dịch; không mua bán, vận chuyển lợn dịch; không giết mổ, tiêu thụ lợn dịch; không vứt bừa bãi lợn dịch ra môi trường; không cho lợn ăn những thức ăn dư thừa); phun thuốc khử trùng tiêu độc chuồng trại, khu chăn nuôi liên tục 2 lần/ngày từ khi ký cam kết đến khi địa phương công bố hết dịch; triển khai rắc vôi bột xung quanh chuồng trại và quét vôi xung quanh thành chuồng; không tái đàn trong thời gian đang có dịch… ; cam kết thực hiện các biện pháp tiêu hủy theo quy định của cấp trên; khai báo trung thực, không lợi dụng chính sách để trục lợi./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.351.376
Online: 213