Sáng ngày 27/5, Thị uỷ Hồng lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác nhân sự BCH Đảng bộ thị xã khoá VI, nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng công tác nhân sự BCH Đảng bộ thị xã khoá VII nhiệm kỳ 2020-2025.

        Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã bầu BCH Đảng bộ gồm 35 đồng chí, đảm bảo về số lượng, đúng cơ cấu, lãnh đạo toàn diện của BCH Đảng bộ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Các đồng chí được giới thiệu tái cử và nhân sự lần đầu tham gia cấp uỷ được hội nghị cán bộ giới thiệu với tỷ lệ cao. Trong nhiệm kỳ, tuy BCH đảng bộ có nhiều biến động về nhân sự nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban thường vụ Thị uỷ luôn lêu cao ý thức trách nhiệm, khắc phục khó khăn, đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị theo Nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VI đề ra. BCH Đảng bộ thị xã khoá VI có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, bản lĩnh vững vàng, cấp uỷ đoàn kết, thống nhất. Có năng lực công tác tốt, trình độ lý luận, chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, có tinh thần cầu thị, lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên và nhân dân để sửa đổi, hoàn thiện bản thân, có trách nhiệm cao trong công việc. Công tác đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được BCH, Ban Thường vụ quan tâm lãnh đạo và có nhiều đổi mới. Trong nhiệm kỳ có 1 đồng chí đào tạo trình độ Tiến sỹ, 3 đồng chí đào tạo Thạc sỹ, 6 đồng chí đào tạo Cao cấp lý luận chính trị. BCH cũng đã kịp thời thay thế một số đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý năng lực hạn chế, làm việc cầm chừng, hiệu quả thấp được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đồng thuận. Kết quả đánh giá của Ban Thường vụ Thị uỷ trong nhiệm kỳ có 28/28 đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 7 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đánh giá của cán bộ theo quy định 1702 cuối nhiệm kỳ có 100% đồng chí được đánh giá mức độ tín nhiệm và tín nhiệm cao; kết quả lấy phiếu tín nhiệm của nhân dân nơi cư trú có 27/28 đ đồng chí được đánh giá tốt.

      Tuy vậy, công tác nhân sự BCH Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 vẫn còn một số tồn tại đó là: Sau Đại hội, cơ cấu BCH không đảm bảo được theo Đề án đã được xây dựng từ đầu nhiệm kỳ. Một số vị trí, chức danh uỷ viên BCH thay đổi đã ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của BCH. Năng lực lãnh đạo của BCH trên lĩnh vực phát triển kinh tế còn hạn chế, chưa có bước đột phá mạnh mẽ, một số chỉ tiêu không đại chỉ tiêu đại hội đề ra. Năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, chất lượng tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được phân công của một số uỷ viên BCH chưa đáp ứng yêu cầu. Một số đồng chí chưa tích cực trong việc tham mưu, đóng góp trí tuệ vào việc đề ra các giải pháp phát triển chung của thị xã…

       Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng công tác nhân sự BCH Đảng bộ thị xã khoá VII, nhiệm kỳ 2020-2025 trên quan điểm, nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng trong công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ. Đảm bảo số lượng, cơ cấu hợp lý và thực hiện giảm tối thiểu 5% cấp uỷ viên so với nhiệm kỳ 2015-2020, đảm bảo tỷ lệ cán bộ trẻ từ 10% trở lên, tỷ lệ cán bộ nữ từ 15% trở lên, đổi mới không dưới 1/3 số cấp uỷ so với đầu nhiệm kỳ. Công tác giới thiệu nhân sự BCH Đảng bộ thị xã khoá VII nhiệm kỳ 2020-2025 phải thực hiện đúng quy trình, quy định, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, đảm bảo dân chủ, công khai, khách quan. Nghiêm cấm việc vận động, bè phái, mất doand kết, vi phạm những điều đảng viên không được làm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.406.711
    Online: 45