Ngày 20/5, Đảng bộ phường Bắc Hồng đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Trương Thanh Huyền, TUV, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND -UBND - UBMTTQ, các Ban xây dựng Đảng, các ban ngành, đoàn thể Thị xã, Bí thư Đảng bộ các phường, xã và 117 đại biểu được bầu từ 14 chi bộ đại diện cho 766 đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự Đại hội.

        Nhiệm kỳ qua, cùng với sự phát triển chung của thị xã, Đảng bộ và Nhân dân phường Bắc Hồng đã đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

         Những kết quả nổi bật mà Đảng bộ và Nhân dân phường Bắc Hồng đạt được trong nhiệm kỳ qua có 21/25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng thương mại, dịch vụ; thu ngân sách tăng khá nhanh hằng năm; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 62 triệu đồng. Phường đã làm tốt công tác xã hội hóa huy động nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016 - 2020 đạt 793 tỷ đồng; thu hút 29 dự án, trong đó 16 dự án do Nhà nước đầu tư với tổng vốn đạt 250 tỷ đồng; nguồn vốn doanh nghiệp đầu tư 185 tỷ đồng.

        Với phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm, trong những năm qua có 12 tuyến đường được rải thảm nhựa, 9 tuyến đường bề tông, hệ thống đường giao thông nội đồng, điện chiếu sáng, nhà văn hóa được xây mới và cải tạo. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, phong trào thi đua yêu nước đạt được những kết quả đáng khích lệ, đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân được nâng lên. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,5%. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

Đồng chí Đặng Ngọc Vệ - Bí thư Đảng bộ phường thông qua tóm tắt Báo cáo chính trị tại Đại hội

        Đảng bộ đã quan tâm xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị. Triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới nâng cao nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành chính quyền phường có bước chuyển biến trong những năm gần đây. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể - chính trị xã hội ngày càng có hiệu quả.

         Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Đại hội X đề ra và đưa ra các nhóm chỉ tiêu cho nhiệm kỳ 5 năm tới. Với mục tiêu: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tập trung huy động mọi nguồn lực, phát triển toàn diện trên tất cả lĩnh vực xây dựng phường Bắc Hồng đạt chuẩn văn minh, đô thị. Tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi thu hút, khuyến khích các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ sản xuất kinh doanh theo hướng phát triển thương mại, dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp - nông, lâm nghiệp. Tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, hoàn thành các tiêu chí đô thị văn minh đến cuối năm 2021.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

        Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân phường Bắc Hồng đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng các tiêu chí đô thị loại III của thị xã, đồng thời là tiền đề, là động lực để phường Bắc Hồng tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn trong những năm tới. Đồng chí Bí thư nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới là cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, phát triển thương mại, dịch vụ; tiếp tục đẩy mạnh phong trào XHH nguồn lực để xây dựng và chỉnh trang đô thị; phát huy những lợi thế của phường để chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động mạnh hơn nữa theo hướng mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ. Cùng với phát triển kinh tế, phải tiếp tục quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Đẩy mạnh XHH gắn với nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội. Nâng cao chất lượng tổ dân phố văn hóa, các tuyến đường, ngõ phố văn minh đô thị. Tập trung xây dựng thành công và nhân rộng mô hình Tổ dân phố kiểu mẫu. Chăm lo đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng bộ và các chi bộ. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TW 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương. Thực hiện có hiệu quả công tác CCHC, tạo bước chuyển mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, nâng cao chất lượng phục vụ của chính quyền phường đối với Nhân dân, với tổ chức và doanh nghiệp; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi phục vụ người dân và doanh nghiệp. Cần phát huy rõ hơn vai trò giám sát, phản biện của MTTQ và các đoàn thể.

Các đại biểu biểu quyết

        Đồng chí lưu ý ngay sau Đại hội, Cấp ủy cần khẩn trương tổ chức quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện; trong đó xác định những trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, đơn vị; nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn tạo đà phát triển và xây dựng thành công phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Lãnh đạo tỉnh, thị xã tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tặng hoa cho các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành khóa X không tái cử

        Sau 2 ngày làm việc tích cực khẩn trương, Đại hội đã sáng suốt lựa chọn 14 đồng chí có đủ tiêu chuẩn bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI và bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Đặng Ngọc Vệ. Bầu Đoàn đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.462.183
    Online: 58