Chiều ngày 29/9, Thị ủy Hồng lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính, phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy chủ trì hội nghị.

    9 tháng đầu năm, cấp uỷ, chính quyền thị xã đã thực hiện có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với các ngành trong khối nội chính, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của nhà nước, thực hiện công khai minh bạch các chế độ, chính sách, tài chính của các đơn vị. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trên tất cả các lĩnh vực, xử lý các trường hợp vi phạm đúng quy định của pháp luật. Các cấp uỷ đã quán triệt kịp thời các văn bản của TW, của tỉnh, thị xã về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Các cơ quan trong khối nội chính, các địa phương, đơn vị đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn được thực hiện thường xuyên không để điểm nóng, vụ việc phức tạp xảy ra. Bảo vệ an toàn các cơ quan đơn vị, nhất là trong quá trình diễn ra đại hội đảng 2 cấp; làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành nội chính trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Công an thị xã đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm nên tình hình an ninh trật tự được giữ vững, không để xẩy ra đột xuất, bất ngờ, không có các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, không xẩy ra các vụ án nghiêm trọng. Công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Toà án nhân dân đã làm tốt công tác xét xử các vụ án. Viện kiểm sát đã thực hiện tốt các biện pháp nắm, quản lý các tin báo tội phạm trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ việc tổ chức khám hiện trường của cơ quan điều tra….

   Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc cung cấp thông tin nhằm định hướng dư luận đối với các vụ việc, các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm đôi lúc còn chưa kịp thời dẫn đến phát sinh một số thông tin sai lệch lan truyền trong dư luận nhân dân, đặc biệt là trên mạng xã hội là điều kiện để các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá. Tội phạm trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội, vi phạm về môi trường vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Công tác tuyên truyền, giáo dục về PCTN chưa thực sự phong phú, đa dạng và thường xuyên. Tội phạm vị thành niên có chiều hướng gia tăng…..

     Tại hội nghị đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan trong khối nội chính thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những mặt tồn tại hạn chế cần khắc phục của từng cơ quan đó là: Công tác phối hợp các cơ quan chức năng trong việc giải quyết đơn thư khiếu nạn tố cáo còn chậm; Một số đơn vị chưa tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc; Các vụ việc tồn đọng chưa giải quyết được nhiều.....

      Thời gian tới đ/c Bí thư Thị ủy yêu cầu: Các cơ quan trong khối nội chính tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân đối với âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; Các ngành trong khối nội chính tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả thực thi nhiệm vụ. Cần làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều tra, truy tố, xử lý tội phạm. Tăng cường hơn nữa công tác nắm tình hình các điểm, các đối tượng mâu thuẫn khiếu kiện tranh chấp kéo dài. Chủ động tham mưu đề xuất giải quyết tình hình, vụ việc xẩy ra liên quan đến an ninh quốc gia. Tăng cường phát hiện xử lý các trường hợp tham nhũng; Thực hiện nghiêm túc, đúng luật công tác thi hành án. Các ngành trong khối nội chính cần rà soát chương ban hành từ đầu năm để có giải pháp thực hiện sớm hoàn thành các  chỉ tiêu đề ra. Đặc biệt phải tập trung cao độ cho công tác bảo vệ ANTT-ATXH nhất là trong quá trình đại hội Đảng bộ Tỉnh và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.400.759
    Online: 96