Trung tá Bùi Việt Hùng sinh năm 1981, quê quán huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân vào năm 2004, đồng chí được phân công về công tác tại Công an thị xã Hồng Lĩnh và từ năm 2013 đến nay được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Công an thị xã phụ trách công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

    Thị xã Hồng Lĩnh được xem là địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự (ANTT), có những thời điểm tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp trên tất cả các lĩnh vực công tác công an. Tuy nhiên trong những năm qua với sự quyết tâm nỗ lực của cấp ủy chính quyền các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan ban ngành đoàn thể, sự vào cuộc tích cực của nhân dân, lực lượng công an với vai trò nòng cốt đã thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, giữ vững sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng đô thị của thị xã.

Trung tá Bùi Việt Hùng tại Hội nghị sơ kết công tác công an thị xã 6 tháng đầu năm 2020

    Thực hiện phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” trong Công an nhân dân, Công an thị xã đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, trong đó chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong cán bộ chiến sỹ, thi đua phấn đấu lập công và đạt nhiều thành tích trên các mặt công tác đảm bảo ANTT.

    Bản thân đồng chí Bùi Việt Hùng đã tham mưu tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác; tổ chức xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc một cách rộng rãi trong đó có các đề án, mô hình phong trào mang lại hiệu quả thiết thực như: đề án quản lý người được tha tù đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về phường xã, đề án cai nghiện ma túy tại cộng đồng, mô hình camera an ninh được tổ chức triển khai lắp đặt khép kín trên các tuyến đường, khu dân cư với tổng số tiền của nhà nước và vận động nhân dân đóng góp lên đến gần 1,5 tỷ đồng. Tổ chức triển khai nhiều đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị, các dịp lễ, tết và theo các chuyên đề đấu tranh chống tội phạm đảm bảo ANTT trên địa bàn. Chỉ đạo đấu tranh có hiệu quả 33 chuyên án triệt phá 41 ổ nhóm đối tượng phạm tội về hình sự, ma túy bắt bắt giữ 176 đối tượng, tổ chức điều tra khám phá 155 vụ phạm pháp hình sự, bắt 21 đối tượng truy nã, đảm bảo thực hiện công tác điều tra bắt giam giữ xử lý tội phạm đúng người đúng tội, không để xảy ra oan sai.  

    Trong công việc, đồng chí đã chủ động thực hiện các biện pháp, giải pháp trong việc đổi mới công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, chú trọng huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tham gia công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng Công an, tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm pháp luật khác, có sự phân công nhiệm vụ cụ thể rõ ràng, sâu sát, lấy hiệu quả công việc để đánh giá cán bộ, kịp thời động viên khích lệ, phân công, bố trí công việc phù hợp với năng lực sở trường và phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ chiến sỹ trong công tác đảm bảo ANTT.    

    Tích cực nghiên cứu và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đầu tư trang thiết bị kỹ thuật phòng chống tội phạm, các phần mềm quản lý theo dõi, thu thập thông tin, giám định dấu vết, truy nguyên tội phạm…, đồng thời sử dụng thành thạo các thiết bị điện tử viễn thông, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn và quản lý lãnh đạo điều hành.

    Tuyệt đối trung thành, kiên định với Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chấp hành nghiêm túc và bảo vệ đường lối, quan điểm, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực đấu tranh chống suy thoái về tư tưởng chính trị, phai nhạt lý tưởng. Chú trọng tuyên truyền, vận động gia đình, cán bộ, công chức và nhân dân thực hiện tốt đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Luôn giữ gìn và trau dồi phẩm chất đạo đức lối sống trong sáng, lành mạnh, giản dị, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu. Trung thực, thẳng thắn, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực khắc phục các hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực đào tạo bồi dưỡng, hướng dẫn, giúp đỡ cán bộ chiến sỹ phát triển, đảm bảo đầy đủ chế độ, quyền lợi cho cán bộ chiến sỹ, phát huy năng lực, trí tuệ phục vụ công tác, tham gia các hoạt động của các đoàn thể tổ chức. Luôn gương mẫu trong các hoạt động phong trào, sâu sát cơ sở, tích cực nghiên cứu để tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp những giải pháp sát đúng trong công tác đảm bảo ANTT. Luôn giữ mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, chấp hành tốt các quy định, quy chế của địa phương cơ sở. Gia đình đồng chí nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

    5 năm qua đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác chuyên môn và công tác đảng. Với những thành tích đã đạt được, đồng chí đã 02 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vào năm 2017, 2019; Tổng Cục Cảnh sát - Bộ Công an tặng Bằng khen vào năm 2017; 05 lần Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã, Thường trực Thị ủy tặng Giấy khen; đồng chí là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 của thị xã Hồng Lĩnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.044
    Online: 21