Trường Mầm non Nam Hồng - Thị xã Hồng Lĩnh được thành lập năm 1996, đóng trên địa bàn  phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Sau hơn 24 năm thành lập và phát triển, trường đã đạt thành tích cao trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và cũng là niềm tự hào của ngành giáo dục Thị xã Hồng Lĩnh. 

    Trong nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh học sinh, nhà trường đã không ngừng xây dựng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất. Từ chỗ cơ sở vật chất đơn sơ, điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ còn thiếu thốn đến nay nhà trường đã có cơ ngơi khang trang với tổng diện tích 4570m2, được quy hoạch kiên cố phù hợp có đầy đủ các góc chơi, môi trường giáo dục luôn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn và Thân thiện. Cơ sở vật chất đầy đủ khang trang đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục và các hoạt động vui chơi của trẻ. Trường tập trung một điểm trường có 16 phòng học, 8 phòng chức năng, có bếp ăn đúng chuẩn theo quy trình bếp 01 chiều, các phòng đều được trang bị đầy đủ, đồng bộ đồ dùng đồ chơi theo Thông tư 02/2015/TT-BGD&ĐT đáp ứng được yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ của nhà trường.

Hội đồng thi đua khen thưởng thị xã chúc mừng tập thể giáo viên và học sinh trường Mầm non Nam Hồng tại Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 2019

    Về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện có 35 đồng chí, trong đó có 31 đồng chí là đảng viên, chiếm 88,6%. Đội ngũ giáo viên giỏi có 23/31 giáo viên chiếm tỷ lệ 74%, trong đó: cấp Quốc gia 1 người, cấp tỉnh 6 người, cấp thị xã 16 người, là đơn vị có số lượng và chất lượng cao nhất trong các hội thi. Công tác nghiên cứu áp dụng sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học là đơn vị dẫn đầu trong toàn ngành giáo dục thị xã. Đội ngũ giáo viên cốt cán cấp tỉnh 3 người, cấp thị 02 người. Năm học 2019 - 2020 nhà trường đã cử 02 giáo viên đi học tập phương pháp giáo dục hiện đại của các nước tiên tiến để vận dụng lồng ghép tích hợp vào quá trình giáo dục trẻ đạt kết quả tốt.

    Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường là một gương sáng về đạo đức, sự mẫu mực, tinh thần đoàn kết, đồng thuận và luôn tận tâm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Chính vì vậy, nhà trường luôn đạt hiệu quả cao trong các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, tiêu biểu là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng học tập, bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường đã có những phương hướng, chiến lược mang tính mới, đột phá, phù hợp với tình hình thực tế địa phương; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, dài hạn, trung hạn, ngắn hạn được xây dựng tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá điều chỉnh kịp thời. Cán bộ quản lý nhà trường, người đứng đầu các tổ chức đoàn thể năng động, sáng tạo, chỉ đạo sâu sát các hoạt động trong nhà trường, giáo viên nhân viên tích cực sáng tạo thi đua không ngừng nghỉ. Nhà trường có bề dày về phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”.

Cô và trò trường Mầm non Nam Hồng trong hoạt động trải nghiệm

    Công tác kiểm tra đặc biệt được chú trọng, thường xuyên thực hiện nghiêm túc quy chế thi đua khen thưởng, Ban kiểm tra nội bộ, Ban Thanh tra nhân dân, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng của nhà trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra, tư vấn kịp thời đối với từng người, từng việc cụ thể; tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đối với những cá nhân có thành tích xuất sắc, có biện pháp cụ thể đối với những cá nhận chậm tiến hoặc có những biểu hiện lệch lạc. Tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua; Thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy chế công khai trong nhà trường...

    Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giáo dục hết sức được quan tâm. Do vậy mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã gần gũi phụ huynh, nhân dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng từ đó có kế hoạch tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng. Phát huy tốt vai trò Hội cha mẹ học sinh trong nhà trường. Chọn những người làm hội cha mẹ học sinh có uy tín trong cộng đồng dân cư, có hiểu biết về mọi mặt để ngoài tổ chức tốt các hoạt động của Hội còn tư vấn, góp ý cho nhà trường các hoạt động khác. Thực hiện thành công kế hoạch kêu gọi sự hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia bán trú tại trường của các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm, phụ huynh và nhân dân địa phương. Kế hoạch thành công giá trị tinh thần và tính nhân văn rất lớn, đặc biệt là tạo được sự thân thiện gần gũi giữa nhà trường với phụ huynh, giữa phụ huynh với phụ huynh, trẻ em đồng bào Lương - Giáo là một, kế hoạch đã lan tỏa ra cộng đồng. Điều đáng nói nữa là trong những năm qua còn huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tôn tạo cảnh quan môi trường phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ mầm non. Cụ thể số tiền huy động trong 5 năm gần đây: 2.014.930.000 đồng.

    Không chỉ trong hoạt động chuyên môn mà các phong trào thi đua khác cũng được nhà trường - công đoàn phối hợp thực hiện tốt như phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Trong những năm qua, phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã trở thành nét đẹp truyền thống trong nữ công chức, viên chức lao động, góp phần nâng cao vị trí vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình. Từ định hướng chung của phong trào, kết hợp cùng các hoạt động của công đoàn trường, ban nữ công chị em phụ nữ trường Mầm non Nam Hồng luôn có những hoạt động thiết thực để xứng đáng là người phụ nữ Việt Nam hiện đại. Đặc biệt các ngày hội ngày lễ công đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động như: Thi cắm hoa nghệ thuật, giao lưu âm nhạc, thể dục thể thao, nữ công gia chánh, tổ chức câu lạc bộ Yoga.... tất cả các hoạt động được đoàn viên tham gia hưởng ứng nhiệt tình, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong mỗi đoàn viên.

    Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành trường mầm non Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được những kết quả và thành tích đáng tự hào, nhất là các danh hiệu đạt được trong 5 năm gần đây: Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua xuất sắc; Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì năm 2018; Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2016; 4 lần UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019; Điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 của thị xã Hồng Lĩnh và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác của cấp tỉnh, cấp thị.

    Kết quả mà trường có được trong thời gian qua là sự lao động vất vả quên mình và cả sự hy sinh của các cô giáo. Những thành tích của nhà trường sẽ là những đóa hoa đẹp nhất dâng lên Đảng, dâng lên Bác Hồ kính yêu. Trường Mầm non Nam Hồng sẽ quyết tâm phấn đấu, tận tình trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đi lên và ngày càng phát triển hơn nữa để xứng đáng với nhiệm vụ vẻ vang mà Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục giao phó./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.166
    Online: 61