Chiều ngày 22/9, Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội VI (nhiệm kỳ 2017 -2022). Đến dự có thiếu tướng Nguyễn Đức Tới - Chủ tịch Hội CCB Tỉnh; đồng chí Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã; các ban ngành đoàn thể thị xã. 

    Thực hiện chương trình, công tác hội, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội CCB trong thị đã tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch. Ban chấp hành và Thường trực Hội các cấp đã phát huy vai trò, trách nhiệm, nỗ lực đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.  Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, cán bộ, hội viên cựu chiến binh toàn thị luôn tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, hưởng ứng các hoạt động của hội và các phong trào của địa phương. Hội Cựu chiến binh các cấp đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tham gia giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được triển khai toàn thị gắn với tham gia xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới.

    Để hỗ trợ hội viên cựu chiến binh phát triển kinh tế, Hội cựu chiến binh các phường, xã trong thị đã đã ký hợp đồng ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội hơn 17 tỷ đồng tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh; vận động hội viên xây dựng quỹ hội là hơn 2,1 tỷ đồng cho hội viên vay với lãi suất thấp. Nhờ có vốn vay, nhiều hội viên Cựu chiến binh trong thị đã mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Hiện, toàn hội có 76 mô hình kinh tế do CCB quản lý, trong đó có 3 doanh nghiệp, 1 HTX, còn lại là trang trại, gia trại. Các mô hình đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động góp phần đảm bảo an sinh xã hội, hạ tỷ lệ hộ nghèo trong Hội xuống còn 0,56 %.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Bên cạnh đó, Hội tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào, các chương trình văn hóa, xã hội, QPAN, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III. Điển hình là phong trào chỉnh trang đô thị, các hội viên đã hiến hơn 8.600 m2 đất vườn, đất ruộng, gần 6.000 m tường rào, phá dỡ 53 công trình và hàng trăm cây cối. Huy động gần 5.000 ngày công và đóng góp 940 triệu đồng để xây dựng 23 tuyến chỉnh trang đô thị, cùng với địa phương làm 17 km đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa Thôn, TDP.

    Kết quả từ năm 2017 - 2019, Hội CCB thị xã được BCH Hội CCB Tỉnh tặng bằng khen về phong trào thi đua CCB gương mẫu giai đoạn 2014 -2019; nhiều tập thể và cá nhân được Hội CCB Tỉnh, các cấp, các ngành khen thưởng.

Thường trực Hội CCB tỉnh và lãnh đạo thị xã tặng hoa cho các đồng chí  thôi nhiệm vụ tại BCH Hội để nghỉ theo chế độ

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đại tá Nguyễn Đức Tới – Chủ tịch Hội CCB Tỉnh và đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tổ chức hội và cán bộ, hội viên CCB trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thị trong nửa nhiệm kỳ qua và 9 tháng đầu năm 2020, góp phần cùng với địa phương tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ VII thành công rực rỡ. Các đồng chí định hướng trong thời gian tới, các cấp hội CCB trong thị tiếp tục thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng và Hội cấp trên; động viên cán bộ, hội viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực và nhân dân đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” và xây dựng các mô hình hoạt động mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; làm tốt công tác vận động tập hợp Cựu quân nhân vào các câu lạc bộ để phát huy tốt hơn nữa tiềm năng của Cựu quân nhân tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giữ gìn ANTT,đảm bảo an sinh xã hội, ngày càng khẳng định vị thế của tổ chức Hội, uy tín của CCB, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chổ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương,  góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân toàn thị thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, quyết tâm xây dựng đô thị Hồng Lĩnh trở thành Trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc Tỉnh nhà./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.357.458
    Online: 33