Sáng ngày 6/7/2020, Ban chấp hành đảng bộ thị xã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, QP-AN trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe dự thảo báo cáo của UBND thị xã về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Hầu hết các ý kiến tham luận đều đồng tình cao với dự thảo báo cáo đánh giá những kết quả đạt được, nguyên nhân, tồn tại hạn chế trên tất cả các lĩnh vực và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Nhiều ý kiến cho rằng: Trong điều kiện khó khăn chung của cả nước vì dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy Đảng chính quyền các cấp sự phối hợp chặt chẽ giữa UBMTTQ và các đoàn thể nên 6 tháng qua, Thị xã vẫn giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh tế đạt khá, chính trị ổn định, văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, QP-AN được đảm bảo. Có thể nói đây là lần đầu tiên trong cả một nhiệm kỳ đạt được kết cả cao nhất trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ý kiến thảo luận đã nêu lên những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ như: Trong công tác chỉnh trang đô thị các đơn vị phường xã đăng ký nhiều nhưng mới chỉ phê duyết đầu tư được hơn 40 công trình; Công tác trật tự đô thị có lúc có nơi thiếu quyết liệt, không kiểm tra được thường xuyên vì thiếu người; việc cưới, việc tang, lễ hội thời gian gần đây một số đơn vị thực hiện chưa nghiêm; việc đào tạo nghề chưa đạt kế hoạch; một số cơ quan đơn vị chưa quan tâm đến công tác chỉnh trang đô thị; một số tuyến phố, ngõ phố đã được công nhân tuyến phố văn minh nay có phần chững lại… Các đại biểu cũng đã đề xuất một số vấn đề để Ban Thường vụ chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp thực hiện nhằm đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời đã đưa ra các giải pháp cụ thể, sát thực để  thực hiện  thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN để thực hiện tốt hơn.   

         Kết luận hội nghị đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được về phát triển KTXH - QPAN trên địa bàn trong 6 tháng qua, đồng chí cũng nêu lên những tồn tại hạn chế cần được khắc phục. Trước mắt đồng chí yêu cầu cần tập trung cao cho sản xuất CN-TTCN đó là tiếp tục kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp vào trên địa bàn. Các phường xã cần chỉ đạo quyết liệt việc phá bỏ bờ vùng bờ thửa, chủ động nguồn nước tưới cho lúa hè thu; Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình dự án. Tăng cường công tác PCCC rừng, bố trí trực 24/24 giờ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm PCCCR. Phát động các phong trào thi đua yêu nước chào mừng đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong 6 tháng cuối năm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.213
    Online: 7