Sáng ngày 24/2, xã Thuận Lộc đã tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Đền Phúc Hội. Tham dự có các đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh uỷ viên -Bí thư Thị uỷ; Hoàng Bá Khang, UVBTV -Trưởng ban dân vận Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo tại xã Thuận Lộc;lãnh đạo UBMTTQ Thị xã, các phòng, ban ngành có liên quan, cấp uỷ, chính quyền xã, các thôn và đông đảo bà con Nhân dân trong toàn xã.

Văn nghệ chào mừng docác cháu TNNĐ xã Thuận Lộc biễu diễn

Đền Phúc Hội là ngôi Đền được xây dựng để thờ các vị thần có công hộ nước, giúp dân và là chỗ dựa của Nhân dân trong vùng. Bên cạnh đó, Đền còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể có giá trị, những tấm sắc phong quý hiếm, nhưng câu đối, bài vị, tư liệu hán nôm cùng với nhiều lễ hội truyền thống. Đền được xây dựng từ thời Hậu Lê, trải qua 4 lần di chuyển nên ngôi đền đã bị mất mát hư hỏng nhiều.

Lãnh đạo Thị ủy -UBND thị xã và đông đảo bà con nhân dân xã Thuận Lộc đã về dự lễ

Hiện nay,cấp uỷ, chính quyền xã Thuận Lộc cùng với bà con Nhân dân, các dòng họ cùng con em xã quê đã xây dựng lại Đền và phối hợp với cơ quan chuyên môn khôi phục lại các lễ hội nhằm tái tạo lại nét văn hoá truyền thống đã bị mai một. Di tích Đền Phúc Hội được xây dựng lại trên khu đất có diện tích trên 4.800m2, nằm ở giữa cánh đồng làng Phúc Hội xưa, ba mặt nhìn ra cánh đồng lớn là vùng đất trũng, mặt bên là làng mạc; gồm các hạng mục cổng, tắc môn, hạ điện và thượng điện; bố cục mặt bằng nằm cân đối giữa khuôn viên, hài hoà với cảnh quan tổng thể và mang dấu ấn kiến trúc truyền thống làng quê.

T hừa ủy quyền của UBND Tỉnh, lãnh đạo Thị xã Hồng Lĩnh đã trao bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh Đền Phúc Hội cho xã Thuận Lộc

Đón nhận bằng công nhận di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh là cơ sở pháp lý tạo điều kiện cho việc bảo vệ và phát huy giá trị của di tích, chính vì vậy, trong thời gian tới cán bộ và Nhân dân xã Thuận Lộc, con em xã quê tiếp tục đầu tư, tôn tạo, bảo quản di tích nhằm phát huy hơn nữa giá trị lịch sử, góp phần giáo dục truyền thống, phát triển văn hoá, du lịch của xã Thuận Lộc nối riêng và Thị xã Hồng Lĩnh nói chung./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.464.528
Online: 42