Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào sâu rộng, tạo nhiều chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh. Đặc biệt, Đảng bộ Phường đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ra quân chỉnh trang đô thị tại phường Đức Thuận

Để phát huy được vai trò của người đứng đầu mỗi chi bộ ở phường Đức Thuận đã xây dựng kế hoạch thực hiện có trọng tâm, ngắn gọn, sát với tình hình thực tiễn của từng đơn vị, tổ chức đoàn thể. Từng cá nhân cán bộ, đảng viên đăng ký những việc làm cụ thể. Các chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thực hiện đổi mới phương pháp, lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác. Tiêu biểu như bộ phận "Một cửa" tại trụ sở UBND phường. Các cán bộ, viên chức tại đây luôn tận tình hướng dẫn, giải thích, hỗ trợ người dân, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn nhất, không để chậm trễ, tồn đọng hồ sơ, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính.

Ở Tổ dân phố Thuận Tiến, phường Đức Thuận lâu nay, người dân ở đây đã quen với hình ảnh ông Nguyễn Xuân Tiến – Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. "Miệng nói, tay làm, tai lắng nghe" ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng tham gia các phong trào thi đua, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tham gia xây dựng đô thị văn minh. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, bà con nhân dân trong Tổ đã hiến đất, hiến tài sản, cây cối trị giá gần 1,5 tỷ đồng để mở rộng và làm mới 7 tuyến đường nội Tổ với chiều dài gần 2 km. Ông Tiến cho biết: " Khi vai trò của người đứng đầu được phát huy, bà con nhân dân trong TDP thi đua lao động sản xuất, kinh doanh đưa kinh tế ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo trong Tổ chỉ còn 4,4 % theo tiêu chí mới, hộ khá và giàu chiếm 70%. Đặc biệt trong công tác chỉnh trang đô thị được nhân dân đồng tình hưởng ứng rất cao"

Nhân dân tham gia làm đường bê tông ở Tổ dân phố Thuận Hòa - Đức Thuận

Còn ở Tổ dân phố Thuận Hòa, thời gian gần đây bà con nhân dân ví ông Bùi Xuân Niềm – Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận là người lính trong thời bình, luôn xung kích trên trận tuyến mới. Được chứng kiến những việc làm của ông trong phong trào xây dựng và chỉnh trang đô thị, giúp nhau phát triển kinh tế của Tổ dân phố, xây dựng TDP văn minh, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc, mọi người đều hết sức khâm phục. Khi có chủ trương của Thị xã Hồng Lĩnh và phường Đức Thuận về chỉnh trang đô thị, ông đã cùng với Chi ủy, ban cán sự tổ dân phố có những bước đi và cách làm phù hợp với địa bàn và đặc biệt là phù hợp với sức dân để tạo được sự đồng thuận. Các tuyến đường nội Tổ được mở rộng và nâng cấp, có hệ thống thoát nước, lắp điện chiếu sáng đúng theo tiêu chuẩn đô thị. Mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi ông đã cùng Ban cán sự vận động bà con nhân dân hiến đất mở đường để xây dựng tuyến đường gần 600 mét đạt quy chuẩn đô thị với số tiền lên tới 4 tỷ đồng.

Nhân dân tham gia chỉnh trang đô thị tại TDP Thuận An - Đức Thuận

Thực hiện cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh ", ông Trần Đình Trọng – Chủ tịch cùng cán bộ hội viên Hội CCB của phường Đức Thuận đã đi đầu trong phong trào chỉnh trang đô thị. Không chỉ đóng góp tiền của, công sức mà ông và các hội viên còn vận động bà con nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa và các công trình phúc lợi khác. Kết quả bộ hội viên trong toàn hội đã gương mẫu hiến hơn 1.000 m 2 đất vườn, hàng trăm mét tường rào và một số công trình phụ, đóng góp trên 1 tỷ đồng và hàng nghìn ngày công để làm đường, đi đầu trong việc trồng hàng trăm cây xanh trên các trục đường đảm bảo chất lượng, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Từ thực tế thực hiện phong trào chỉnh trang đô thị, cán bộ, hội viên Hội CCB Phường Đức Thuận đã thực sự phát huy được tinh thần tiên phong, gương mẫu, có những đóng góp thiết thực vào việc xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp, xứng đáng với phẩm chất truyền thống củangười línhCụ Hồ.

Gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, với vai trò của mình ông Đặng Đức Dương – chủ tịch Hội nông dân phường Đức Thuận đã đi đầu trong việc vận động bà con nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững đến 100% cơ sở hội.Mặc dù đất nông nghiệp không lớn nhưng bà con nông dân ở đây đã biết phát huy lợi thế của địa bàn để sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, sản xuất nông nghiệp đô thị. Gắn phát triển sản xuất nông nghiệp với phát triển CN-TTCN- TMDV và các mô hình kinh tế tổng hợp trên đồng ruộng, đổi mới cách nghĩ, cách làm, vươn lên làm giàu và giúp đỡ hộ nghèo thoát nghèo; tích cực chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, khai thác tiềm năng, thế mạnh về đất đai, lao động… để đầu tư phát triển sản xuất, mạnh dạn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trên đơn vị diện tích. Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Đức Dương phấn khởi nói: "Đến nay, hội nông dân phường Đức Thuận đã xây dựng hàng chục mô hình kinh tế của hội viên nông dân cho thu nhập cao, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động.Kinh tế phát triển hội viên nông dân đã xung kích đi đầu trong nhiều phong trào,đặc biệt là trong xây dựng đô thị văn minh".

Mô hình nuôi thỏ của hộ anh Phan Văn Quyết - Hội nông dân phường Đức Thuận

Tinh thần trách nhiệm và sự quyết liệt của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Ông Lê Bá Khánh nguyên là phó chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra thị ủy, được Ban thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh điều động về làm chủ tịch UBND Phường Đức Thuận. Sau gần 2 năm nhận nhiệm vụ mới, ông Khánh đã cùng với Ban chấp hành Đảng bộ phường tạo được sự đồng thuận đoàn kết trong đảng, phát huy được vai trò làm chủ của nhân dân, từ đó huy động được nội lực trong dân, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị cũng như nếp sống văn minh đô thị.

Ông Phan Văn Dũng – Bí thư Đảng ủy phường Đức Thuận cho biết: " Nhờ phát huy tốt vai trò đầu tàu của đội ngũ cán bộ Phường, các đoàn thể, các Tổ dân phố ...nên mấy năm gần đây phường Đức Thuận đã tạo được bước chuyển tích cực. Kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao.Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 48,7 triệu/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,6 %; hộ cận nghèo 5,9 %. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Đây chính là bài học kinh nghiệm cũng là động lực, là niềm tin để cán bộ và nhân dân phường Đức Thuận bước vào giai đoạn mới với kết quả cao hơn, đặt biệt là tiếp tục phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu"

Năm mới 2019 đã về với nhiều sắc hương tươi mới, khơi dậy trong mỗi chúng ta khí thế và niềm tin thắng lợi. Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Cán bộ là cái gốc của mọi việc" Đảng bộ phường Đức Thuận quyết tâm sẽtiếp tục kiên định mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Trong đó, chú trọng phát huy vai trò lãnh đạo của người đứng đầugóp phần xây dựng đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, tạo những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội, cùng đồng sức, đồng lòng xây dựng phường Đức Thuận đạt chuẩn văn minh đô thị./.

Thu Hằng – Cẩm Hà –Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.464.551
Online: 35