Chiều ngày 28/12/2018, UBND thị xã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020". Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã dự và chủ trì hội nghị.

Sau khi Quyết định 281/QĐ-TTg được ban hành, UBND thị xã đã chỉ đạo Hội Khuyến học tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020". Tổ chức tập huấn về nội dung bộ tiêu chí chấm điểm, hướng dẫn về quy trình đăng ký bình xét công nhận danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập cho cán bộ chi hội, hội cơ sở. Qua 3 năm thực hiện quyết định 2 đến nay toàn thị có 8088 hộ gia đình đạt GĐHT chiếm 75%; có 160 dòng họ học tập chiếm 66%, có 43 khu dân cư học tập chiến 43% và 6/6 phường xã trung tâm học tập cộng đồng. Trong 3 năm , Trung tâm học tập cộng đồng ở 6 phường xã đã mở được 57 lớp có 5306 lượt người tham gia học tập,… Bên cạnh những kết quả đạt được hội nghị cũng đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế trong quá trình thực hiện Quyết định 281 đó là: Nhận thức của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân chưa đúng mức về vị trí, tầm quan trọng của Đề án, do vậy trong việc thưc hiện chưa đồng bộ, hiệu quả chưa cao. Các ban, ngành, đoàn thể đã có sự phối hợp nhưng chưa chặt chẽ, chưa thường xuyên….

Đ/c Đinh Văn Hồng Phó Chủ tịch UBND thị xã kết luận hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu trong thời gian tới, Hội Khuyến học thị xã cần tiếp tục tuyên truyền về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho mọi người tham gia học tập và học tập suốt đời; Cần tăng cường phối hợp giữa Hội Khuyến học với ngành Giáo dục đào tạo, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể, các tổ chức xã hội; Phát triển đa dạng các loại quỹ khuyến học, xây dựng và nhân rộng các mô hình khuyến học hiệu quả; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.668.604
Online: 13