Chiều ngày 13/7, phường Nam Hồng tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT vùng giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị ủy tại phường Nam Hồng đã về dự.

6 tháng đầu năm việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự vùng giáo giữa Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường và Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tiếp Võ tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng đã chỉ đạo các TDP có bà con giáo dân sinh sống thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Từ đó, đề xuất với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc, mâu thuẫn để bà con an tâm tư tưởng, tích cực lao động, không bị các đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với Hội đồng mục vụ Giáo xứ Tiếp võ đảm bảo ANTT trong các dịp lễ có đông người tham gia. Đặc biệt, Ban chỉ đạo phường đã giao trách nhiệm cho trưởng các tổ chức đoàn thể bám nắm tình hình địa bàn vùng giáo, trao đổi thông tin, tuyên truyền vận động bà con giáo dân cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, tích cực phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội. Tuy vậy, trong 6 tháng đầu năm vẫn có 5/32 vụ việc có người công giáo tham gia chiếm tỷ lệ 15%; có 13/76 người theo đạo công giáo vi phạm phát luật chiếm tỷ lệ 17%.

Dự kiến 6 tháng cuối năm, Ban chỉ đạo 138 phường sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân vùng giáo về chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước; vận động thanh, thiếu niên phòng ngừa tệ nạn xã hội, không cờ bạc ma túy, không tham gia gây rối trật tự xã hội,… Thường xuyên trao đổi thông tin kịp thời giữa chính quyền, công an phường và Hội đồng mục vụ Giáo xứ đối với những điểm phức tạp về ANTT, người có biểu hiện vi phạm pháp luật, người chưa tiến bộ để có biện pháp xử lý./.

Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.368.499
Online: 54